Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác đổ ải và sản xuất tại huyện Bình Giang và Gia Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác đổ ải và sản xuất tại huyện Bình Giang và Gia Lộc
Chiều 14/01, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kiểm tra công tác đổ ải và tình hình sản xuất nông nghiệp tại các huyện Bình Giang, Gia Lộc. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Xem thêm tram bao hanh tu lanh hitachi , bảo hành tủ lạnh hitachi việt nambảo hành tủ lạnh samsung
Sẵn sàng đón nhận tân binh

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, toàn tỉnh đã đổ ải được khoảng 11.000 ha, đạt 18% kế hoạch. Toàn tỉnh đã thu hoạch 14.500 ha cây vụ đông, gồm các cây ưa ấm như bí, ngô, cà rốt, su hào, bắp cải...
Tại huyện Bình Giang, hiện đã đổi ải được khoảng 60% kế hoạch, trong đó có 3 xã gồm: Tân Việt, Long Xuyên và Nhân Quyền đổ ải đạt 80%. Đối với huyện Cẩm Giàng, hiện đã cày ải được khoảng 2.300ha, đạt100% diện tích phải cày, huyện cũng lên kế hoạch đổ ải cụ thể cho từng khu đồng, xứ đồng đảm bảo tiết kiệm, đúng tiến độ, hiện toàn huyện đã đổ ải được 200ha.
Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái biểu dương tinh thần chủ động và tích cực của Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh và các địa phương trong việc bơm tích trữ và đưa nước đổ ải vụ chiêm xuân. Đồng chí yêu cầu các địa phương tùy thuộc vào điều kiện đồng đất của từng khu vực để xây dựng phương án đổ ải hợp lý, tránh lãng phí. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần chỉ đạo nông dân thực hiện nghiêm lịch thời vụ, tuyệt đối không phá vỡ cơ cấu giống, bảo đảm sản xuất vụ chiêm xuân diễn ra an toàn, thuận lợi. Tiếp tục đẩy mạnh đưa cơ giới hóa vào sản xuất nhằm giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.
Đối với các vùng trồng rau màu tập trung trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND cấp huyện, xã và cơ quan chuyên môn hướng dẫn nông dân tập trung chăm sóc, bảo đảm nguồn cung cho thị trường trước, trong và sau dịp Tết Đinh Dậu sắp tới. Ngành ngành nông nghiệp cần tiếp tục chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân sản xuất rau an toàn; duy trì và nhân rộng các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, cần quan tâm phát triển lĩnh vực chế biến nông sản, hướng ngành nông nghiệp theo chiều sâu, chú trọng tới chất lượng sản phẩm để tạo đầu ra thuận lợi cho nông sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét