Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Thanh Miện: Dân 5 xã dùng nguồn nước ô nhiễm

Thanh Miện: Dân 5 xã dùng nguồn nước ô nhiễm
Nhà máy cung cấp nước cho 5 xã này được lấy từ nước mặt sông Cửu An bị ô nhiễm khá nặng...
Tất cả 19 xã, thị trấn ở huyện Thanh Miện hiện đã có nước máy. Tuy vậy, vẫn còn 5 xã: Đoàn Kết, Lê Hồng, Tân Trào, Hồng Quang và Ngô Quyền với tổng số 43.652 người dân phải sử dụng nước máy sản xuất từ nguồn nước sông nội đồng bị ô nhiễm.

Xem thêm:   bảo hành tủ lạnh hitachi ở đâusửa tủ lạnh hitachi tại hà nộisửa máy giặt toshiba 

Kim Đính "hoa cười, người khóc" Tại Kim Thành Hải Dương


Cách đây chưa lâu người dân xã Đoàn Kết phát hiện nước sông Cửu An thuộc hệ thống thuỷ nông Bắc Hưng Hải đen đặc. Ông Trần Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Nước ô nhiễm đổ về khiến cá chết, người dân rất lo bởi đây là nguồn nước sản xuất nước máy cho xã Đoàn Kết và các xã lân cận. Nguồn nước đầu vào bị ô nhiễm đã được cử tri phản ánh qua các kỳ họp HĐND xã. "Mặc dù gần đây nước sông Cửu An không quá ô nhiễm như trước nhưng người dân vẫn băn khoăn, lo lắng", ông Tuấn cho biết thêm.

Về nguyên nhân sông Cửu An bị ô nhiễm ảnh hưởng đến an toàn nguồn nước sinh hoạt, nhiều người cho rằng do có nhiều hộ sống ở hai bên bờ xả thẳng chất thải chăn nuôi xuống sông. Trạm sản xuất nước máy thôn Hoành Bồ (xã Lê Hồng) cung cấp nước cho các xã trên còn bị ảnh hưởng từ nguồn nước bẩn của vùng chuyển đổi, nơi xả thải từ chăn nuôi lợn chỉ cách điểm hút nước khoảng 60 m.

Ông Bùi Hữu Tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thanh Miện cho biết, trong những năm qua, thực hiện chủ trương đưa nước sạch về các vùng nông thôn, các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch và các cấp chính quyền huyện Thanh Miện đã nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng, triển khai lắp đặt hệ thống cung cấp nước. Đến nay, 14 trong tổng số 19 xã, thị trấn của huyện đã có nước sạch đạt Quy chuẩn 01/2009/QC-BYT của Bộ Y tế. Nước máy ở 5 xã Lê Hồng, Đoàn Kết, Tân Trào, Hồng Quang và Ngô Quyền mới đạt Quy chuẩn 02/2009/QC-BYT. Do đó, huyện sẽ chuyển nguồn nước đầu vào nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân. Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hưng Đạo, đơn vị quản lý 2 trạm cấp nước Lê Hồng và Tân Trào đã thống nhất chậm nhất năm 2018 phải chuyển đổi xong nguồn nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét