Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đặng Thị Bưởi
Ngày 2-1, tại xã Minh Tân, Huyện ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã long trọng tổ chức lễ phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “ Mẹ Việt Nam anh hùng’’ cho mẹ Đặng Thị Bưởi.

Xem thêm: sửa tủ lạnh hitachi , bao hanh tu lanh hitachi ,trung tam bao hanh tu lanh samsung

Hội nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh lần thứ 9, khoá XV


Tới dự có đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số ngành chức năng của huyện; đại diện Đảng ủy, chính quyền, MTTQ cùng họ hàng và đông đảo nhân dân xã Minh Tân.
Mẹ Đặng Thị Bưởi sinh năm 1923 tại thôn Hùng Thắng, xã Minh Tân. Trong kháng chiến chống Pháp và biên giới Tây Nam, mẹ đã hiến dâng cho Tổ quốc người chồng và người con trai thân yêu của mình. Bản thân Mẹ cũng cống hiến tuổi thanh xuân, tần tảo nuôi con và tham gia phục vụ kháng chiến ngay tại quê hương Minh Tân anh hùng.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Hồ Ngọc Lâm- Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng ” cho mẹ Đặng Thị Bưởi.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Ngọc Lâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng. Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” được trao tặng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ . Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, gia đình và mỗi cá nhân trên địa bàn huyện nói chung, xã Minh Tân nói riêng, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chăm lo ngày càng tốt hơn cả đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình chính sách, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang còn sống.

Như vậy, đến nay, toàn huyện ta có trên 300 mẹ được phong tặng, truy tặng Danh hiệu  “ Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Riêng xã Minh Tân có 22 mẹ, trong đó có 02 mẹ còn sống đang được gia đình chăm sóc, phụng dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét