Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Mít tinh phát động xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc tại Hải Dương

Mít tinh phát động xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc tại Hải Dương
Sáng 9/1, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Hải Dương phối hợp với Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) và Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức mít tinh phát động xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc lá tại tỉnh Hải Dương. Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTHTL​ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đông đảo đoàn viên thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tham dự mít tinh.

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi hà nộisua tu lanh hitachi tai ha noisửa tủ lạnh samsung

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng kết công tác năm 2016 P2


Hiện nay, trên toàn thế giới có khoảng 1,3 tỷ người hút thuốc lá và xu hướng gia tăng. Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới, với tỉ lệ người hút thuốc lá chiếm 17,3% dân số cả nước. Tuy nhiên, 2/3 số phụ nữ và trẻ em không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc ở nhà.
Hút thuốc lá gây ra những tác hại lớn về mặt sức khỏe và kinh tế tại Việt Nam. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm có khoảng 40 nghìn người Việt Nam tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá, và đến năm 2030 có thể tăng lên 70 nghìn người/năm.

Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTHTL tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp và các đơn vị có liên quan cần sớm thành lập các Ban Chỉ đạo PCTHTL  và chủ động xây dựng mô hình không khói thuốc lá, triển khai các hoạt động PCTHTL tại từng cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật PCTHTL tại cộng đồng và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá với sức khỏe và tổn thất về kinh tế khi sử dụng thuốc lá tới mỗi người dân. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của Luật PCTHTL, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông thuốc lá từ bán buôn đến bán lẻ trên thị trường. Ngành Y tế xây dựng các cơ sở tư vấn, hỗ trợ những người nghiện thuốc lá muốn bỏ thuốc.

Việc xây dựng môi trường không khói thuốc cần tiến hành theo 6 bước gồm: thành lập BCĐ; tiến hành điều tra khảo sát thực trạng sử dụng thuốc lá; xây dựng nội quy và kế hoạch triển khai cụ thể; tiến hành phổ biến nội quy cấm hút thuốc lá bằng việc thông báo rộng rãi; triển khai hoạt động xây dựng cơ quan không khói thuốc và tiến hành theo dõi, giám sát, đánh giá hoạt động.
Ngay sau mít tinh, đông đảo các tổ chức và đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Hải Dương nhằm truyền tải rộng rãi những thông điệp về PCTHTL tới cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét