Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

5 Dự án của học sinh huyện đoạt giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh THCS

5 Dự án của học sinh huyện đoạt giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh THCS
Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương vừa tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh THCS năm học 2016 – 2017. Huyện Nam Sách có 5 Dự án được lựa chọn tham gia và đoạt giải.

Các Dự án của học sinh huyện Nam Sách tham dự cuộc thi lần này thuộc 2 lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học hành vi. Trong đó Dự án "Phát hiện đồ gốm, sứ gia dụng có chứa chì bằng dung dịch tự pha chế" của em Đặng Hùng Sơn - Học sinh trường THCS Nguyễn Trãi đoạt giải nhì; Dự án "Giải pháp phòng chống ma túy tổng hợp cho học sinh trường THCS Thái Tân" của em Trần Thị Thu và em Đoàn Quý Phú - Học sinh trường THCS Thái Tân đoạt giải ba.
Ba Dự án đoạt giải khuyến khích là "Giải pháp khắc phục, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và kỹ năng thuyết trình của học sinh trường THCS" của học sinh trường THCS Phú Điền; "Giải pháp khắc phục hội chứng Facebook và hệ lụy của nó ở lứa tuổi học sinh THCS" của học sinh trường THCS Hồng Phong và "Giá phơi quần án thông minh" của học sinh trường THCS Thanh Quang.

Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, khuyến khích cho các em học sinh được trải nghiệm, nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần phát triển năng lực, tư duy, đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học tại các nhà trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét