Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ
​Chiều 6/1, Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và Ban chỉ đạo (BCĐ)​ Công tác tôn giáo tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Xem thêm: bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội

Năm 2016,  QCDC ở 3 loại hình cơ sở (xã, phường, thị trấn; cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và trong các doanh nghiệp) tiếp tục được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Các cấp chính quyền đã chủ động sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy chế quy định mới nhằm cụ thể hóa việc thực hiện QCDC trong cơ quan, đơn vị gắn với việc cải cách thủ tục hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, không để phát sinh mới các vụ việc phức tạp, đông người.

Các địa phương, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện thông báo niêm yết công khai các nội dung theo quy định; tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân, đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động được tham gia bàn bạc, biểu quyết về những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình.

Các cơ quan, đơn vị đã quan tâm đến việc nâng cao chất lượng Hội nghị cán bộ công chức, viên chức đầu năm, tạo điều kiện để cán bộ công chức, viên chức, người lao động được tham gia phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình và đề xuất các ý kiến, kiến nghị. Trong các doanh nghiệp, việc thực hiện QCDC đã có nhiều chuyển biến tích cực như phát huy dân chủ của người lao động trong tham gia ý kiến, bàn bạc, quyết định và giám sát những vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động, từng bước tạo mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, góp phần động viên người lao động hăng hái thi đua sản xuất, kinh doanh; việc tổ chức Hội nghị người lao động đã dần đi vào nề nếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét