Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Người cán bộ đoàn năng nổ, ham học hỏi

Người cán bộ đoàn năng nổ, ham học hỏi
Anh Nguyễn Tác Lũy (SN 1981), Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP Hải Dương là một cán bộ đoàn nhiệt tình, năng nổ, có nhiều đóng góp cho phong trào.
Xuất phát từ thực tế nhiều bạn trẻ hiện nay thích tham gia phong trào đoàn nhưng lại không muốn bị gò bó trong một số hoạt động khô khan, anh Lũy đã đứng ra tập hợp, kết nối các đoàn viên, thanh niên ở các xã, phường và tổ chức thành lập nhiều mô hình, câu lạc bộ (CLB) dựa trên từng sở thích, đam mê của họ. "Người thích nhảy phải cho họ nhảy, người đam mê công nghệ phải tạo điều kiện cho người ta thỏa sức đam mê công nghệ...", anh Lũy nói.

Xem thêm: trung tam bao hanh tu lanh hitachi , bao hanh tu lanh hitachi ,sửa cửa cuốn

Kinh Môn nỗ lực về đích sớm hơn


CLB Tóc trẻ Thành Đông được thành lập năm 2014 là CLB đầu tiên được anh giúp sức. Trước khi trở thành CLB hoạt động bài bản như hiện nay, một số bạn làm nghề tạo mẫu tóc trên địa bàn thành phố đã tự lập nhóm, hoạt động tản mát. Sau khi nắm bắt nhu cầu hoạt động đoàn thể, anh Lũy đã gặp mặt các thành viên, tư vấn cho họ thành lập CLB, đồng thời kết nối thêm nhiều thành viên khác. Đến nay, CLB đã có gần 30 thành viên. Mỗi tháng, các thành viên gặp gỡ đều đặn, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao tay nghề. Hằng năm, vào dịp hè hoặc cuối năm, anh Lũy còn làm nhiệm vụ kết nối với đại diện các khu công nghiệp, đơn vị, địa phương để CLB thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí cho công nhân, trẻ em nghèo. Anh Lê Hải Thanh, Chủ nhiệm CLB Tóc trẻ Thành Đông cho biết: "Đây là việc làm ý nghĩa. Những đợt cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo, công nhân ở các khu công nghiệp giúp cho chúng tôi cảm nhận giá trị của sự sẻ chia, yêu thương và thấy trân trọng công việc của mình hơn".

Ngoài CLB Tóc trẻ Thành Đông, anh Lũy còn hỗ trợ và là cầu nối để các CLB khác như IT Hải Dương, Thiện nhân tâm, Sức trẻ Hải Dương... tổ chức nhiều hoạt động bổ ích.

Anh Lũy còn là tấm gương về sự tìm tòi, học hỏi và ý thức tự hào truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước. Anh đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi tìm hiểu kiến thức như xếp thứ 7 toàn quốc và thứ 2 tỉnh Hải Dương tại Hội thi báo cáo viên Đoàn giỏi lần thứ I (năm 2014); giành giải nhì tỉnh Hải Dương trong Cuộc thi tìm hiểu Luật Biển Việt Nam (năm 2013); giành giải ba tỉnh Hải Dương tại Cuộc thi lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương, 65 năm - một chặng đường (năm 2012)... Sau các cuộc thi, anh luôn quan tâm truyền thụ kiến thức, "truyền lửa" của mình cho các đoàn viên thanh niên khác thông qua các cuộc tọa đàm, buổi nói chuyện, các chương trình hoạt động cụ thể, qua đó góp phần giáo dục lòng tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên, anh Lũy còn là người ham học hỏi, cầu tiến. Thời gian qua, anh luôn miệt mài học tập và vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước. Được biết, anh Lũy là cán bộ đoàn chuyên trách đầu tiên của tỉnh có học vị tiến sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét