Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Đón đọc Hải Dương hằng tháng Xuân Đinh Dậu 2017

Đón đọc Hải Dương hằng tháng Xuân Đinh Dậu 2017
Ngày 16-1, Hải Dương hằng tháng Xuân Đinh Dậu 2017 phát hành tới tay bạn đọc.
Báo đăng bài Học Bác phong cách nêu gương (Nguyễn Thế Trường). Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn viên tuyên truyền". Sinh thời, Người chính là một tấm gương sống về tư tưởng, phong cách, đạo đức.

Về lĩnh vực cải cách hành chính, báo có bài Chính quyền điện tử-ước mơ đang gần lại (Thu Minh). Với những bước đi mạnh mẽ của tỉnh trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, người dân có quyền hy vọng vào một chính quyền điện tử thuận tiện và minh bạch.


Về lĩnh vực kinh tế, báo có các bài: Tương lai của công nghiệp hiện đại (Hải Minh). Để phát triển ngành công nghiệp hiện đại, bền vững, công nghiệp công nghệ cao là sự lựa chọn hàng đầu của tỉnh. Bài Tâm huyết với nghề thêu (Dũng Cường) viết về 2 nghệ nhân thêu ở xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ). Trong khi nghề thêu đang gặp khó khăn, nhiều người đã phải bỏ nghề thì 2 nghệ nhân này vẫn đau đáu tìm cách giữ nghề. Theo bài Thanh Hà "VietGAP hóa" nông sản (Nguyễn Gia), nhờ đầu tư sản xuất theo quy trình VietGAP, nhiều loại cây ăn quả ở Thanh Hà đã được nâng tầm từ hình ảnh, chất lượng cho tới giá trị. Bài Yêu sao sông nước Kinh Môn (Văn Duy) nói về hệ thống sông lớn bao kín xung quanh đã tạo cho Kinh Môn nhiều lợi thế để giao thương, phát triển kinh tế-xã hội.

Về lĩnh vực văn hóa-xã hội, báo có các bài: Trấn thủ xứ Đông giỏi võ, yêu văn (Nguyên Dã) viết về Trần Công Hiến, vị quan võ nhưng lại luôn nặng lòng với di sản văn chương của ông cha. Bài Người giữ hồn văn tế (Ngọc Hùng) viết về ông Trần Quang Sơn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Chí Linh, người có biệt tài thể hiện văn tế trong các lễ hội lớn ở vùng đất di sản này.

Bài Nâng cánh cho đàn cò bay xa (Khúc Hà Linh) ca ngợi tâm huyết của những người cựu chiến binh nhằm gìn giữ, bảo vệ môi trường sống cho loài cò, vạc ở Đảo Cò. Bài Gói mùa xuân quanh năm (Thúy Hà) viết về nghệ nhân Đỗ Ngọc Thư ở thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang), người luôn tâm huyết với nghề gói bánh chưng gia truyền và đã giành nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi gói bánh chưng trong và ngoài tỉnh.

Giới thiệu những gương mặt trẻ người Hải Dương đang thành công trên nhiều lĩnh vực, báo có các bài: Dấu ấn của một thủ lĩnh Đoàn (Lê Hương) viết về đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Sau Đại hội, anh đã có nhiều việc làm thiết thực để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống. Bài Hành trình chinh phục Học viện công nghệ số 1 thế giới (Mai Linh) viết về vị tiến sĩ tài giỏi người Hải Dương hiện là giảng viên của Học viện công nghệ Massachussetts (Mỹ). Bài Á quân Vietnam Idol: Từ kinh doanh quán net ... đến thần tượng âm nhạc (Tiến Mạnh) nói về phát hiện mới của làng nhạc trẻ - Phạm Việt Thắng.

Ngoài ra, báo còn có các bài: Ghép cây chơi Tết (Hải Yến), Kỳ công thú chơi gà cảnh (Danh Trung), Xổ số chợ Cờ (An Thanh), Độc đáo quà Tết online (Trần Hiền), Khoái khẩu món gà bọc đất nướng (Đức Tâm), Chuyện ít biết về con gà (Nguyễn Văn Khang)...

Các trang văn nghệ có truyện ngắn Tết bên chồng của Nguyễn Thị Kim Nhung; chùm ảnh Cá kho Hòa Hậu của Vũ Thành Chung; các tản văn: Mùa xuân của mẹ (Huệ Hương); Xuân ngoài bậc cửa (Nguyễn Thị Thúy Ngoan); Hạt giống cho mùa xuân (Vũ Thị Huyền Trang); Những nỗi niềm mong ngóng (Vũ Thị Thanh Hòa). Chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Trác, Kim Chuông, Phan Cung Việt,  Hà Cừ, Phúc Toản, Lê Thành Văn, Nguyễn Hưng Hải, Khúc Kim Tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét