Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển KTXH

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển KTXH
Sáng ngày 4/1, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố. Dự và chủ trì tại điểm cầu Hải Dương có đồng chí Lương Văn Cầu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem thêm: sửa chữa tủ lạnh hitachi tại hà nội , sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội,sửa cửa cuốn

Cụ Từ hiến đất làm đường


Năm 2016, ngân sách Nhà nước dành cho hoạt động KH&CN được phê duyệt gần 18 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 1,4% ngân sách Nhà nước. Ngành KH&CN đã vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Năm 2017, ngành KH&CN sẽ tập trung vào những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng và triển khai chính sách, pháp luật; thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh, kinh doanh hiệu quả, sáng tạo và đổi mới công nghệ. Đưa KH&CN gắn chặt với việc xây dựng và thực hiện các chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển của các ngành, lĩnh vực và địa phương. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính, đơn giản hóa và minh bạch quy trình và thủ tục, giảm thời gian và chi phí trong thực hiện thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, tạo mọi thuận lợi cho các nhà khoa học, các tổ chức KH&CN, DN, người dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Việt Nam có sự đóng góp quan trọng, trực tiếp của lĩnh vực KH&CN. Đồng chí biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của ngành KH&CN trong phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; đề nghị, các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm đầu tư cho KH&CN trên cơ sở sát thực tiễn, hiệu quả hơn; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Nâng cao năng lực kiến tạo của Nhà nước để phát huy vai trò của khoa học, công nghệ, tạo những thể chế thông thoáng nhằm thu hút, phát huy các nhân tài tham gia nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ. Hoạch định rõ ràng hơn về ứng dụng KH&CN; nghiên cứu KH&CN phải gắn chặt với nhu cầu của thị trường, phát huy thế mạnh của Việt Nam. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Khuyến khích doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét