Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn P2

Kịp thời động viên khen thưởng cho 93 đơn vị tập thể khối dân vận cơ sở và tổ dân vận thôn, khu dân cư. Các thành viên BCĐ cơ bản nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, thường xuyên nắm bắt tình hình cơ sở; đôn đốc, theo dõi và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách. Thực hiện chế độ báo cáo, thông tin theo quy định. Đối với BCĐ thực hiện QCDC ở cấp huyện và cơ sở: đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình công tác năm; sơ tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của đảng về thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở. Đặc biệt, đã kịp thời tham mưu giúp cấp ủy cùng cấp chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân theo quy định.

Xem thêm:bảo hành tủ lạnh hitachi việt nam , sửa chữa tủ lạnh hitachi , sua chua cua cuon

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn


Năm 2016, các hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, tuân thủ đúng pháp luật và nội dung đăng ký. Các chức sắc, tín đồ các tôn giáo cùng với nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Công tác quản lý Nhà nước đối với tôn giáo được các cấp chính quyền quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn  ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên, Ban chỉ đạo quy chế dân chủ cơ sở, Ban chỉ đạo Công tác tôn giáo tỉnh, các cấp ngành,  đơn vị, địa phương. Đồng thời nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm thời giann tới, đó là: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản của Đảng và Nhà nước về thực hiện dân chủ ở các loại hình cơ sở như Pháp lệnh số 34 của ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nghị định số 04 ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định 60/2013/NĐ-CP, ngày 19/6/2013 của Chính phủ về thực hiện QCDC ở cơ sở tại nơi làm việc; các Chỉ thị của Tỉnh ủy; UBND tỉnh liên quan đến việc thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở. Ban Dân vận Tỉnh ủy, cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo, chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội, tham mưu cho tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy xây dựng cụ thể cơ chế giám sát việc thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại cho từng cấp. Đồng thời tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Số 34/2007/PL-UBTVQH11, ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Sở Nội vụ tiếp tục tham mưu giúp UBND tỉnh tổ chức hội thảo để ban hành Quy định về tiêu chí đánh giá công tác dân vận của chính quyền trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh theo Thông báo kết luận số 02 ngày 26/08/2016 của Ban chỉ đạo QCDC tỉnh. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện QCDC ở các loại hình cơ sở, tập trung kiểm tra một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở còn yếu, kém, có biểu hiện mất dân chủ để có biện pháp hướng dẫn khác phục những tồn tại hạn chế…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét