Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Gốm Chu Đậu hồi sinh và phát triển P2

Không chỉ tiêu thụ trong nước, sản phẩm Gốm đã vượt biển ra thị trường quốc tế. Năm 2003, công ty đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Tây Ban Nha. Từ đó đến nay, sản phẩm gốm Chu Đậu đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Gốm Chu Đậu đã hồi sinh, được đón nhận và ngày càng khẳng định vị thế của mình.

Xem thêm: bảo hành tủ lạnh hitachi hà nội , trung tam bao hanh tu lanh hitachi , bảo hành tủ lạnh samsung

Gốm Chu Đậu hồi sinh và phát triển (*)


Để gốm cổ Chu Đậu quý giá luôn lưu giữ và mang hồn Đất Việt tỏa sáng đi muôn nơi, qua 15 năm hồi sinh và phát triển, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu đã không ngừng đầu tư, cải tiến mẫu mã trên cơ sở các mẫu gốm cổ nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời đổi mới công nghệ trong các khâu để chế tạo sản phẩm nâng tầm gốm với những sản phẩm tinh xảo, độc đáo. Gốm Chu Đậu đặc sắc ở mầu men đặc trưng làm từ tro trấu và các họa tiết vẽ hoàn toàn thủ công bằng tay. Đây là nét độc đáo không chỉ ở Việt nam mà gần như duy nhất trên thế giới.

Tháng 9/2013, 3 sản phẩm gốm Chu Đậu được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam trao Bằng xác lập kỷ lục có khích thước lớn nhất, gồm: chiếc đĩa gốm với 1000 chữ “Long” viết bằng thư pháp, bình hoa Lam Đại và chiếc bình Tỳ Bà (nhân dịp kỷ niệm một nghìn năm Thăng Long Hà Nội). Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức to lớn ghi dấu sự phát triển lên tầm cao mới của gốm Chu Đậu.

Năm 2014, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu tiếp tục cho ra dòng sản phẩm vẽ vàng kim trên gốm. Đây là sản phẩm gốm Chu Đậu cao cấp được giao thoa, kết nối giữa truyền thống và hiện đại được rất nhiều khách hàng trong nước và quốc tế ưa chuộng. Tại triển lãm sản phẩm các làng nghề Việt Nam năm 2014, sản phẩm "Bình gốm hoa làm vẽ vàng và bình gốm tỳ bà vẽ vàng" đã được cấp Bằng chứng nhận "Sản phẩm thủ công Mỹ nghệ - Tinh hoa làng nghề Việt Nam".
Hình ảnh gốm Chu Đậu giờ đây đã thực sự được nâng tầm, có sức lan tỏa rộng. Gốm Chu Đậu đã có hệ thống đại lý ở hầu khắp các tỉnh, thành trong cả nước, được xuất khẩu đến nhiều thị trường ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á… Đặc biệt, gốm Chu Đậu có mặt tại gần 50 bảo tàng trên thế giới. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn của hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước mỗi năm, gốm Chu Đậu đã được đón nhận sự quan tâm đặc biệt của các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Đây chính là niềm cố vũ động viên, là động lực to lớn để những người thợ gốm của công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu, và cả người dân Nam Sách, người dân Hải Dương thêm tự hào, thêm niềm tâm huyết gìn giữ và phát huy giá trị của dòng gốm Chu Đậu.
Mấy năm trở lại đây, Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu luôn đạt mức tăng trưởng từ 20% trở lên, hiệu quả sản xuất kinh doanh đạt cao, đem lại việc làm ổn định cho 200 công nhân lao động với mức thu nhập bình quân từ 6 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, các cuộc vận động tại địa phương.

Tháng 4/2016, Hội đồng phát triển gốm Chu Đậu được thành lập với mục tiêu tiếp tục bảo tồn và phát triển dòng gốm Chu Đậu trở thành một thương hiệu mạnh mang tầm quốc gia và vươn xa ra thế giới. Ông Nguyễn Văn Quế, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương làm Chủ tịch Hội đồng. Sự ra đời của Hội đồng phát triển gốm Chu Đậu thể hiện sự quan tâm đặc biệt các nhà nghiên cứu đầu ngành, các giáo sư, giảng viên và xã hội với sự bảo tồn, phát triển giá trị văn hóa phi vật thể của đất nước nói chung và của dòng gốm Chu Đậu nói riêng, góp phần quảng bá lịch sử, văn hóa và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè năm châu.

Với sự quan tâm của các cấp ngành, sự lãnh đạo nhạy bén của ban lãnh đạo Công ty, lòng yêu nghề và sức sáng tạo của đội ngũ công nhân, Gốm Chu Đậu sẽ tiếp tục phát triển mang đậm dấu ấn tâm hồn Đất Việt, luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với 9 chữ vàng mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trao tặng "Gốm Chu Đậu tinh hoa văn hóa Việt Nam".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét