Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Phát động xây dựng môi trường không khói thuốc

Phát động xây dựng môi trường không khói thuốc
Sáng 9-1 diễn ra lễ mít tinh phát động xây dựng môi trường không khói thuốc.
Lễ mít tinh do Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá (THTL) tỉnh, Quỹ Phòng chống THTL (Bộ Y tế) phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức.

Xem thêm:  trung tam bao hanh tu lanh hitachi , bao hanh tu lanh hitachi , sửa chữa cửa cuốn

Công an huyện tổng kết công tác năm 2016


Phát biểu tại cuộc mít tinh, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống THTL tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, các huyện, thị xã, thành phố thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống THTL; chủ động thực hiện các nội dung của việc xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc. Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Phòng chống THTL, ảnh hưởng của khói thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế và ý nghĩa của việc xây dựng môi trường không khói thuốc. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc, cơ sở y tế, trường học và các địa điểm khác. Kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông thuốc lá trên thị trường. Ngành y tế phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng các cơ sở tư vấn, điều trị cai nghiện thuốc lá nhằm hỗ trợ cho những người nghiện thuốc lá có thể bỏ thuốc.

Việt Nam nằm trong 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều trên thế giới, trung bình cứ 2 nam giới có 1 người hút thuốc, khoảng 2/3 số phụ nữ và trẻ em thường xuyên hít phải khói thuốc lá tại nhà. Khói thuốc là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh như ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đột quỵ, bệnh mạch vành... Xây dựng môi trường không khói thuốc sẽ giúp cho người không hút thuốc giảm nguy cơ tiếp xúc thụ động với khói thuốc; tiết kiệm chi phí khám, chữa bệnh; giúp những người nghiện thuốc lá có thêm quyết tâm để bỏ thuốc hoặc giảm hút thuốc lá; góp phần tạo ra nếp sống văn minh, lịch sự cho cán bộ, công chức, viên chức...

Kết thúc mít tinh, các đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành trên một số tuyến phố chính của TP Hải Dương.

* Sáng 9-1, Hội Phụ nữ huyện Kinh Môn phối hợp với Trung tâm Ytế huyện tổ chức tuyên truyền về Luật Phòng chống THTL, xây dựng môi trường không khói thuốc cho hơn 200 học sinh Trường THCS thị trấn Kinh Môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét