Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Kiểm tra chấm dứt hoạt động sản xuất gạch sét nung

Kiểm tra chấm dứt hoạt động sản xuất gạch sét nung
Theo kế hoạch, sáng ngày 01/01/2017, UBND huyện đã tổ chức 2 đoàn liên ngành kiểm tra việc chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung trên địa bàn huyện.
Các đoàn đã tiến hành kiểm tra hiện trạng 10 lò gạch tại 6 xã gồm: Tiền Tiến, Thanh Hải, Phượng Hoàng, Vĩnh Lập, Thanh Cường và Trường Thành. Tại thời điểm kiểm tra, nhìn chung các chủ lò gạch đều cơ bản chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện về việc chấm dứt hoạt động các lò gạch thủ công trên địa bàn huyện; tại các lò không có công nhân làm việc sản xuất gạch mộc, không còn hiện tượng nung đốt gạch….

Xem thêm: sua chua tu lanh hitachi tai ha noi ,  bảo hành tủ lạnh hitachi trung tâm bảo hành tủ lạnh samsung      

Phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”


Để chấm dắt hoàn toàn các hoạt động sản xuất gạch đất sét nung bằng lò gạch thủ công trên địa bàn huyện, Lãnh đạo UBND huyện yêu cầu UBND các xã có lò gạch và các ngành liên quan tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ lò chấp hành nghiêm các quy định dừng toàn bộ hoạt động sản xuất gạch. Đồng thời phân công cán bộ kiểm tra, giám sát hoạt động của các lò gạch; đặc biệt huyện sẽ xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện bao che, tiếp tay cho các lò hoạt động.

Theo kế hoạch, đến ngày 03/01/2017 huyện sẽ chỉ đạo cắt điện toàn bộ các lò gạch thủ công trên địa bàn huyện./
Tổng điều tra trên địa bàn huyện năm 2016
Ban chỉ đạo Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản huyện vừa tổ chức tổng kết cuộc Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản trên địa bàn huyện.

Thực hiện cuộc Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016, huyện nhà đã triển khai tới các xã, thị trấn thành lập BCĐ, lựa chọn các điều tra viên và tổ trưởng điều tra, tập huấn nghiệp vụ điều tra cho BCĐ và các điều tra viên đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến cán bộ Đảng viên và nhân dân trên địa bàn.
Trong quá trình tiến hành điều tra, BCĐ tổng điều tra các cấp luôn bám sát địa bàn để chỉ đạo, phát hiện những sai sót và giám sát việc điều tra. Kêt quả tổng hợp sơ bộ toàn huyện điều tra 48.216 hộ trong đó; Hộ nông nghiệp là 23.829 hộ chiếm 49,09%; Hộ thủy sản 213 hộ chiếm 0,45%; Hộ công nghiệp 8.573 hộ chiếm 17,83%; Hộ Xây dựng 1.753 hộ chiếm 3,58%; Hộ Thương nghiệp 3.052 hộ chiếm 6,34%; Hộ Vận tải 1.738 hộ chiếm 3,67%; Hộ Dịch vụ khác 2.654 hộ chiếm 5,53%; Hộ khác 6,404 hộ chiếm 13,51%.
Một số xã làm tốt công tác điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản như: Thanh Xá, Quyết Thắng, Việt Hồng, Thanh Bính, Cẩm Chế. Tại hội nghị đã có 8 tập thể và 30 cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét