Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Kỹ sư trẻ hết mình trong công việc

Kỹ sư trẻ hết mình trong công việc
Làm việc tại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã gần chục năm, kỹ sư Nguyễn Thanh Hưng đã có nhiều sáng kiến trong công việc.
Anh Hưng sinh năm 1983 ở phường Văn An (Chí Linh). Vốn yêu thích kỹ thuật từ nhỏ nên sau khi học hết THPT, anh đã thi đỗ vào chuyên ngành tự động hóa, khoa Điện, Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, năm 2007 anh Hưng bắt đầu làm việc tại Phòng Kỹ thuật thuộc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại.

Xem thêm:bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , sửa cửa cuốn ,trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi

Người cán bộ đoàn năng nổ, ham học hỏi


Kiến thức học được trong trường là nền tảng vững chắc để anh Hưng tìm hiểu về cách thức hoạt động của các nhà máy nhiệt điện. Công ty hiện có hai nhà máy sản xuất điện, mỗi nhà máy là một tổ hợp có cấu trúc phức tạp. Mỗi lần nhà máy gặp sự cố, công ty đều phải thuê chuyên gia về khắc phục. Làm việc ở công ty nhiều năm, anh Hưng luôn trăn trở vấn đề này. Từ năm 2014, anh Hưng cùng các kỹ thuật viên của Phòng Kỹ thuật đã lên phương án sửa chữa, khắc phục các sự cố dừng tổ máy. Sự cố dừng tổ máy đã giảm dần từ 10 sự cố (năm 2015) xuống còn 4 sự cố (năm 2016). Tổ phần mềm đã khắc phục lỗi phản hồi cánh động quạt gió chính tổ máy 300 MW, cải tiến mạch RUNBACK tổ máy 300 MW, xây dựng chương trình phần mềm thông thổi tự động các vòi đốt dầu… Các lỗi được khắc phục đến nay không lặp lại, tiết kiệm cho công ty hàng tỷ đồng mỗi năm.

Hiện nay, anh Hưng là Tổ trưởng Tổ phần mềm thuộc Phòng Kỹ thuật của công ty. Không chỉ có nhiều sáng kiến trong quản lý hệ thống nhà máy, anh Hưng còn tham gia viết chương trình phần mềm tổ chức đại hội cổ đông của công ty với các chức năng tiện dụng như đăng ký đại biểu, in và kiểm phiếu bầu cử. Phần mềm có khả năng quản lý và lập các báo cáo dữ liệu về cổ đông, dữ liệu về bầu cử…

Để có những sáng kiến nêu trên, anh Hưng luôn nỗ lực trong công việc. Anh Nguyễn Ngọc Phương, một kỹ sư thuộc tổ phần mềm cho biết: “Anh Hưng là người rất đam mê công việc. Các kỹ sư thuộc tổ phần mềm chúng tôi làm việc theo giờ hành chính, tuy nhiên mỗi lần xảy ra sự cố hoặc nhà máy phải sửa chữa, anh Hưng thường ở nhà máy đến 1-2 giờ đêm, làm việc không nghỉ cuối tuần, liên tục trong hàng tháng trời. Nhìn sức làm việc của anh ấy khó ai theo kịp”.

Nhìn lại quá trình công tác có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của công ty, anh Hưng khiêm tốn chia sẻ: “Do yêu thích nên tôi không cảm thấy công việc vất vả. Thời gian nhà máy sửa chữa vừa qua, tôi đã có 2 tháng làm việc liên tục ngày đêm, không có cuối tuần. Hiện nay tôi đã hiểu khá chắc về hệ thống máy móc ở đây. Sau những cố gắng của mình, nhìn thấy những sự cố gây thiệt hại lớn cho nhà máy giảm dần, tôi cảm thấy rất vui vì công sức của mình và của cả tổ phần mềm được đền đáp”.

Không chỉ tâm huyết với công việc chuyên môn, anh Hưng còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, dẫn dắt Chi đoàn khối phòng ban của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2016, anh Hưng là một trong 7 đoàn viên thanh niên tỉnh Hải Dương vinh dự được tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét