Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

33 công trình đoạt giải tại Giải thưởng Khoa học-Công nghệ Côn sơn lần thứ IV

33 công trình đoạt giải tại Giải thưởng Khoa học-Công nghệ Côn sơn lần thứ IV
Chiều 16-1, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học-Công nghệ Côn sơn lần thứ IV. Các đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Văn Cầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh; GS.VS.TSKH. Đặng Vũ Minh, chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam đến dự.

Xem thêm:bao hanh tu lanh hitachi o dau, sửa chữa tủ lanh hitachi,trung tam bao hanh may giat toshiba

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác đổ ải và sản xuất tại huyện Bình Giang và Gia Lộc


Giải thưởng Khoa học -Công nghệ Côn sơn lần này đã tiếp nhận 58 công trình khoa học của các tổ chức và cá nhân đăng ký tham gia xét thưởng thuộc 5 lĩnh vực: Cơ khí, tự động hóa (13 công trình); Điện, điện tử, viễn thông (14 công trình); Nông nghiệp, môi trường (10 công trình); Y, dược (5 công trình); Khoa học xã hội và nhân văn (13 công trình). Hội đồng đã thành lập 5 Ban Sơ khảo với sự tham gia của 35 chuyên gia theo từng chuyên ngành để chấm các công trình trên. Hội đồng đã chấm điểm và lựa chọn được 3 giải A gồm các công trình: Xây dựng hệ thống xử lý dữ liệu GPS để quản lý vận tải hành khách bằng xe buýt của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (tác giả Lê Đình Long, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh), Máy đo mực nước tự động (tác giả Đặng Duy Hiển, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải) và Công trình biên soạn sách (tác giả Nguyễn Văn Khang, nhà nghiên cứu sinh học ở số 2 đường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương). Ngoài 3 giải A, Ban tổ chức còn trao 6 giải B, 9 giải C và 15 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong việc triển khai các đề tài, công trình khoa học thuộc nhiều lĩnh vực góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn các cơ quan chức năng, ban, ngành chuyên môn cần quan tâm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm thu hút nhiều hơn nữa sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, nhà khoa học để có những công trình nghiên cứu thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng và năng suất lao động; tăng cường hiệu quả trong việc triển khai các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Côn Sơn là giải thưởng cao nhất về lĩnh vực khoa học và công nghệ của tỉnh. Giải thưởng được xét tặng 5 năm một lần cho các tác giả có những công trình khoa học và công nghệ có giá trị tiêu biểu, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét