Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở
Chiều 6/1, Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và Ban chỉ đạo (BCĐ)​ Công tác tôn giáo tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.
Năm 2016,  QCDC ở 3 loại hình cơ sở (xã, phường, thị trấn; cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và trong các doanh nghiệp) tiếp tục được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Các cấp chính quyền đã chủ động sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy chế quy định mới nhằm cụ thể hóa việc thực hiện QCDC trong cơ quan, đơn vị gắn với việc cải cách thủ tục hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, không để phát sinh mới các vụ việc phức tạp, đông người.

Xem thêm:    bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , bao hanh tu lanh hitachi sua tu lanh samsung

Gốm Chu Đậu hồi sinh và phát triển P2


Các địa phương, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện thông báo niêm yết công khai các nội dung theo quy định; tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân, đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động được tham gia bàn bạc, biểu quyết về những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình.

Các cơ quan, đơn vị đã quan tâm đến việc nâng cao chất lượng Hội nghị cán bộ công chức, viên chức đầu năm, tạo điều kiện để cán bộ công chức, viên chức, người lao động được tham gia phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình và đề xuất các ý kiến, kiến nghị. Trong các doanh nghiệp, việc thực hiện QCDC đã có nhiều chuyển biến tích cực như phát huy dân chủ của người lao động trong tham gia ý kiến, bàn bạc, quyết định và giám sát những vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động, từng bước tạo mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, góp phần động viên người lao động hăng hái thi đua sản xuất, kinh doanh; việc tổ chức Hội nghị người lao động đã dần đi vào nề nếp.
Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo thực hiện QCDC tỉnh đã chủ động tham mưu xây dựng và triển khai chương trình công tác năm; kịp thời tham mưu kiện toàn, phân công trách nhiệm các thành viên BCĐ. Tổ chức thành công Hội thảo sau hơn một năm thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp, tiếp xúc, đối thoại với cán bộ và nhân dân huyện Kinh Môn về xây dựng nông thôn mới. Tổ chức kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị BCĐ cấp huyện  về việc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác dân vận của chính quyền và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, ngày 16/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác chỉ đạo việc thực hiện QCDC ở cơ sở xã, phường, thị trấn. Nắm chắc tình hình nhân dân trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét