Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương: Tập trung tìm mọi biện pháp giảm TNGT
Sáng 6/1, UBND tỉnh tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem thêm: bảo hành tủ lạnh hitachi hà nội ,trung tam bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi
sửa chữa cửa cuốn

Đề xuất cấm hoàn toàn ô tô tải từ 4 trục bánh trở lên đi qua đường 391


Năm ATGT 2016, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT; tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm ATGT; tập trung tuyên truyền; phối hợp kiểm tra, kiến nghị xử lý bất cập về hạ tầng giao thông, các điểm đen tai nạn giao thông (TNGT). Các lực lượng chức năng đã xử lý 35.015 trường hợp vi phạm, tước 2.536 giấy phép lái xe, phạt trên 36,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, toàn tỉnh đã xảy ra 268 vụ tai nạn và va chạm giao thông làm 193 người chết, 151 người bị thương. So với năm 2015, TNGT tăng 32 vụ (tăng 20,1%), tăng 31 người chết (tăng 19,1%) và tăng 8 người bị thương (tăng 6%). Hải Dương là 1 trong 9 địa phương trong cả nước có số người chết tăng trên 10%, không đạt mục tiêu kéo giảm TNGT. TNGT từ rất nghiêm trọng trở lên tăng đột biến. Hội nghị cũng dành phần lớn thời gian để các đại biểu tham luận tập trung phân tích những hạn chế, yếu kém trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đáng chú ý, phân tích nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh thời gian qua tăng mạnh, nhiều đại biểu đề cập đến việc lưu lượng phương tiện ô tô 4 trục tăng đột biến qua đường tỉnh 391 tập trung tại huyện Tứ Kỳ khiến cho lưu lượng tăng gấp 4 lần; tình trạng mất an toàn trên Quốc lộ 5 do các phương tiện đi ngược chiều vào khu công nghiệp thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; hệ thống đường GTNT được cứng hóa trong khi hệ thống biển báo hiệu chưa hoàn thiện , thói quen tham gia giao thông của một bộ phận người dân tại khu vực nông thôn chậm thay đổi. Tham luận tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Đức Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhận một phần trách nhiệm trong việc TNGT tăng mạnh trong năm qua, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị: thời gian tới UBND tỉnh cần huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương trong công tác đảm bảo TTATGT; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ban An toàn giao thông cấp huyện, Ban chỉ đạo “Phòng, chống khai thác cát trái phép” các cấp bởi nếu chỉ riêng lực lượng Công an tỉnh khó có thể đảm bảo tốt tình hình TTATGT trong toàn tỉnh. Đồng thời tiếp tục kiến nghị với Bộ GTVT sớm khắc phục những bất cập về kết cấu hạ tầng giao t​hông là nguyên nhân dẫn đến gia tăng TNGT trong thời gian qua. Sở GTVT tập trung nâng cấp, bổ sung hệ thống biển báo, vạch sơn kẻ đường…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Nguyễn Anh Cương yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục phân tích rõ nguyên nhân để tìm ra giải pháp kéo giảm TNGT trong thời gian tới. Đối với lực lượng công an, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định tỉnh không khuyến khích tăng số tiền xử phạt vi phạm mà cần các biện pháp để kéo giảm TNGT. Ban ATGT các cấp có giải pháp bảo đảm ATGT khu vực nông thôn. Cùng với tuyên truyền, lực lượng chức năng phải tăng cường xử lý vi phạm. Giao nhiệm vụ cho Tỉnh đoàn là đầu mối phối hợp để tập trung tuyên truyền đến thanh, thiếu niên. Tập trung các lực lượng kiểm soát xe quá khổ, quá tải. Cần biểu dương nhân tố tích cực; phê bình các ngành, địa phương lơ là trong công tác bảo đảm ATGT. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền trong bảo đảm trật tự ATGT.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ bảo đảm ATGT năm 2017 là hết sức nặng nề, yêu cầu các cấp, các ngành tập trung kéo giảm TNGT. Trước mắt, cần áp dụng mọi biện pháp để bảo đảm trật tự ATGT cho nhân dân đi lại trong dịp Tết thuận lợi, an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét