Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Tạo môi trường bình đẳng trong tiếp cận nguồn tài nguyên

Tạo môi trường bình đẳng trong tiếp cận nguồn tài nguyên
Sáng 9-1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dự và chỉ đạo hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tài nguyên và môi trường (TNMT) năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự tại điểm cầu Hải Dương.

Xem thêm:sửa chữa tủ lạnh hitachi tại hà nội , trung tam bao hanh tu lanh hitachi, lắp đặt cửa cuốn

Phát động xây dựng môi trường không khói thuốc


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi nhận những đóng góp của ngành TNMT trong năm qua. Nhiều thể chế, chính sách, pháp luật về TNMT tiếp tục được hoàn thiện, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Ngành đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường hiệu lực thực thi pháp luật. Công tác thanh tra, kiểm tra có nhiều đổi mới. Thiết lập các cơ chế tiếp nhận ý kiến phản hồi của các cá nhân, tổ chức. Hợp tác, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, nhất là công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ rõ những hạn chế và yêu cầu ngành TNMT trong thời gian tới tiếp tục hoàn thiện thể chế, tạo bình đẳng cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên của đất nước. Rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định về đất đai để tập trung ruộng đất, tạo cơ sở phát triển nền nông nghiệp hàng hóa. Có định hướng lâu dài trong lĩnh vực TNMT, gắn việc triển khai thực hiện với ứng phó với biến đổi khí hậu. Tăng cường vai trò kiểm soát của Nhà nước, nhất là việc thực hiện các quy hoạch. Nâng cao chất lượng các dự án khai thác tài nguyên. Chú trọng công tác thẩm định, đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư. Quan tâm xây dựng các đề án chống ô nhiễm môi trường đô thị, nhất là ô nhiễm không khí. Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm trong lĩnh vực TNMT nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Chủ động điều tra, khảo sát nguồn gây ô nhiễm để đưa ra các giải pháp ngăn chặn, phòng ngừa hiệu quả.
Hiện nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh có 71 mô hình, tổ an ninh trật tự ở các địa phương.

Hội CCB các huyện Nam Sách, Kim Thành, Tứ Kỳ là những đơn vị điển hình trong xây dựng, duy trì tốt các mô hình, tổ bảo đảm an ninh trật tự. Năm 2016, Hội CCB các cấp đã chủ trì, phối hợp tuần tra, canh gác 512 buổi; cung cấp 184 thông tin có giá trị cho cơ quan chức năng; tham gia bắt giữ 15 đối tượng tội phạm; giáo dục cảm hóa 50 người phạm tội, người có biểu hiện phạm tội hoàn lương hòa nhập cộng đồng. Các cấp hội cũng tổ chức 134 buổi tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh trật tự cho cán bộ, hội viên và nhân dân...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét