Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Huyện nhà tổng kết công tác tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thuỷ sản năm 2016

Huyện nhà tổng kết công tác tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thuỷ sản năm 2016
Ngày 30/12/2016, huyện nhà đã tổ chức tổng kết công tác tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thuỷ sản năm 2016
Dự hội nghị có đồng chí Tăng Bá Phúc - Phó cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn; cán bộ thống kê các xã, thị trấn. Đồng chí Bùi Hữu Tiếp - trưởng ban chỉ đạo tổng điều tra huyện chủ trì hội nghị.

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi , trung tam bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi

Thông báo thay đổi địa điểm tổ chức Hội nghị trực tuyến


          Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thành lập Ban chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản và Tổ thường trực giúp việc BCĐ năm 2016, Chi cục Thống kê huyện đã tham mưu cho UBND huyện thành lập BCĐ và tổ thường trực giúp việc theo đúng hướng dẫn. Ban chỉ đạo đã tiến hành xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, trong cuộc điều tra lần này, toàn huyện có 284 tổ trưởng và điều tra viên toàn bộ, điều tra viên phiếu xã. Trước khi điều tra, đã triển khai 6 lớp tập huấn nghiệp vụ điều tra; tiến hành tuyên truyền, cổ động thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, băng zôn, khẩu hiệu....nhờ vậy, cuộc điều tra đã diễn ra tương đối thuận lợi, đạt kết quả tốt. Kết quả sơ bộ: toàn huyện điều tra 36.884 hộ, trong đó: hộ nông nghiệp là 14.233 hộ chiếm 38,6%; hộ thuỷ sản là 1.038 chiếm 2,8%; hộ công nghiệp là 6.683 hộ chiếm 18,1%; hộ xây dựng là 1.843 hộ chiếm 7,7%; hộ thương nghiệp là 3.348 hộ chiếm 9,1%; hộ vận tải là 840 hộ chiếm 2,3%; hộ dịch vụ khác 2.217 hộ chiếm 6%; hộ khác 5.674 hộ chiếm 15,4%. Trong quá trình thực hiện tổng điều tra, ban chỉ đạo xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc phương án, kế hoạch, tổng điều tra của BCĐ TĐT các cấp, 1 số xã đã làm tốt như: Lam Sơn, Đoàn Tùng, Chi Lăng Nam, Tứ Cường, Ngũ Hùng....

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tăng Bá Phúc - Phó cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Hải Dương đã biểu dương những kết quả mà BCĐ huyện nhà đã làm được. Đồng chí đánh giá đối với huyện nhà, cuộc Tổng điều tra đã thực hiện theo đúng phương án của BCĐTW, Kế hoạch của UBND tỉnh; là huyện có khối lượng điều tra qui mô lớn, địa hình rộng phức tạp; đã tổ chức tốt các bước công tác chuẩn bị, hậu cần, huy động lực lượng giám sát theo qui trình có nhiều biện pháp sáng tạo, giải quyết tốt các khối lượng công việc phát sinh; kiểm tra nghiệm thu chất lượng, bàn giao đạt kết quả tốt. Kết quả tổng điều tra đã phản ánh một cách cơ bản về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn huyện. Và có thể khẳng định cuộc TĐT nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản 2016 đã thành công tốt đẹp và được BCĐ tỉnh đánh giá cao”.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Hữu Tiếp - Trưởng ban chỉ đạo huyện yêu cầu trên cơ sở những kết quả đã đạt được từ cuộc Tổng điều tra này, năm 2017, ngành thống kê huyện cần làm tốt hơn nữa cuộc tổng điều tra các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2017; thực hiện báo cáo hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện, xã đảm bảo chất lượng; tổ chức triển khai các cuộc điều tra thường xuyên theo kế hoạch, nâng cao chất lượng niên giám thống kê hàng năm.

Cũng nhân dịp này, Cục Thống kê tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 16 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn huyện năm 2016./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét