Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Sẵn sàng đón nhận tân binh

Sẵn sàng đón nhận tân binh
Đến thời điểm này, các đầu mối lấy quân tại Hải Dương đã sẵn sàng đón nhận và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các tân binh yên tâm huấn luyện ngay từ ngày đầu về đơn vị.
Năm 2017, các đơn vị nhận quân tại Hải Dương gồm: Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Hậu cần, Quân đoàn 2, Quân chủng Phòng không-Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Công binh, Binh chủng Pháo binh, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đơn vị thuộc Quân khu 3 (Lữ đoàn 242, Sư đoàn 395 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng đón nhận và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các tân binh yên tâm huấn luyện, công tác ngay từ ngày đầu về đơn vị.

Xem thêm: tram bao hanh tu lanh hitachi , bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội   lắp đặt cửa cuốn 
"Cai sữa" cho đơn vị sự nghiệp công lập

Lữ đoàn 490 (Binh chủng Pháo binh) đón tân binh của các huyện Thanh Hà, Nam Sách và thị xã Chí Linh về huấn luyện. Thượng tá Nguyễn Xuân Điều, Phó Lữ đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng cho biết công tác chuẩn bị huấn luyện tân binh tại đơn vị đến nay cơ bản hoàn thành. Đơn vị đã củng cố, làm mới nhiều loại mô hình học cụ, giáo án, bài giảng, chuẩn bị hệ thống thao trường bãi tập, khu rèn luyện thể lực. Tiểu đoàn và các đại đội còn chuẩn bị diện tích đất và trồng rau xanh gối vụ, thả thêm cá, nuôi thêm gà, lợn, bảo đảm nguồn thực phẩm sạch để tăng cường sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian huấn luyện.

2017 là năm thứ hai Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đóng quân tại huyện Kỳ Sơn (Hoà Bình) tổ chức huấn luyện tân binh. Không chỉ quyết định thành lập khung huấn luyện, chi bộ, chi đoàn, hội đồng quân nhân lâm thời, trung đoàn còn lựa chọn cán bộ có kinh nghiệm quản lý, trong đó các tiểu đội trưởng là quân nhân chuyên nghiệp. Đây là những người hằng ngày, hằng giờ trực tiếp cùng chiến sĩ mới học tập, rèn luyện. Ngoài tập huấn các nội dung mới, khó trong huấn luyện do Sư đoàn tổ chức, đơn vị còn bồi dưỡng nâng cao chất lượng công tác bảo đảm chuẩn xác, khoa học trong huấn luyện, mô phạm trong mọi hành động, thực sự là tấm gương sáng cho chiến sĩ mới noi theo. Doanh trại, các khu ăn nghỉ, sinh hoạt được vệ sinh sạch sẽ, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, tạo không gian gần gũi, thân thiện giúp chiến sĩ mới yên tâm huấn luyện và được đoàn kiểm tra của sư đoàn đánh giá cao về công tác chuẩn bị.

Trung đoàn 43, Sư đoàn 395 (Quân khu 3) ở huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất bảo đảm cho hoạt động chính trị, văn hóa tinh thần của bộ đội. Đội ngũ cán bộ được bồi dưỡng các phương pháp, kỹ năng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từng bước đưa chiến sĩ mới đi vào nền nếp. Đoàn Thanh niên đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày nghỉ, giờ nghỉ, giáo dục truyền thống… giúp chiến sĩ mới nhận thức rõ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời bình. Đồng thời, cơ quan chính trị đã hướng dẫn tiểu đoàn, đại đội lập kế hoạch, phân công cán bộ phụ trách đón tiếp cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tới tham quan nơi ăn, ở, sinh hoạt của bộ đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ cuối tuần...

Các đơn vị quân đội đã sẵn sàng đón các tân binh của Hải Dương về huấn luyện, công tác. Trong huấn luyện tân binh năm nay, các đơn vị tiếp tục tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, thời gian, sát với giáo trình và điều kiện thực tế. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Hiệu quả, kỷ cương, quyết thắng”, biểu dương, khen thưởng kịp thời những điển hình tiên tiến và phê bình, uốn nắn những hạn chế của các chiến sĩ, tạo sự chuyển biến, tiến bộ đồng đều, vững chắc. Thực hiện tốt mục tiêu: Huấn luyện những tân binh có phẩm chất đạo đức tốt và bản lĩnh chính trị vững vàng, có sức khỏe, nắm vững kỹ thuật, chiến thuật cơ bản, thực hành thuần thục động tác điều lệnh đội ngũ… để khi chuyển quân đến các đơn vị sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét