Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Đại tá Bùi Ngọc Phi cho biết lực lượng công an sẽ tăng cường trấn áp

Đại tá Bùi Ngọc Phi cho biết, lực lượng công an sẽ tăng cường trấn áp tội phạm ma túy, phấn đấu 5 năm nữa, trên địa bàn tỉnh không còn người nghiện.
Trả lời chất vấn đại biểu HĐND tỉnh chiều 11.7, đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, lực lượng công an sẽ tăng cường trấn áp tội phạm ma túy, phấn đấu 5 năm nữa, trên địa bàn tỉnh không còn người nghiện.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi ,   sua tu lanh hitachi,  sua chua tu lanh hitachi
Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và mong muốn có công việc thu nhập cao
Cộng Hòa (Nam Sách) thuận lợi trong phát triển kinh tế

Đại tá Bùi Ngọc Phi cho biết, 6 tháng qua, lực lượng công an tỉnh phá 836 vụ ma túy, bắt 1.021 đối tượng, tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là nỗ lực của lực lượng công an trong đấu tranh phòng chống ma túy. Đại tá Bùi Ngọc Phi cho biết lực lượng công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt lực lượng công an các địa phương đẩy mạnh công tác trấn áp tội phạm ma túy. "Bắt nhiều thì tội phạm giảm. Cứ bắt được 1 bánh heroin sẽ được thưởng 100 triệu đồng", đại tá Phi nói.

Đại tá Bùi Ngọc Phi cho biết, lực lượng công an tỉnh đặt quyết tâm trong 5 năm tới sẽ không còn người nghiện trên địa bàn tỉnh. Sau phát biểu của đại tá Phi, cả hội trường đồng loạt vỗ tay.

Trả lời chất vấn đại biểu HĐND tỉnh về hoạt động "tín dụng đen" diễn ra ở nhiều nơi với cách hình thức, thủ đoạn tinh vi, đại tá Bùi Ngọc Phi cho biết trên địa bàn tỉnh  hiện có 500 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ có đăng ký nhưng cũng có hàng trăm cơ sở hoạt động lén lút. Các cơ sở này hoạt động cho vay theo kiểu "tín dụng đen", cầm đồ với giá thấp và cho vay với điều kiện rất đơn giản nhưng lãi suất cao.

Hoạt động "tín dụng đen" diễn biến khá phức tạp, dưới các hình thức như chơi hụi, họ, cho vay đáo hạn ngân hàng, huy động vốn... Khi các đối tượng huy động vốn theo kiểu "tín dụng đen" ôm tiền bỏ trốn hoặc các con nợ mất khả năng chi trả sẽ dẫn đến tình trạng đòi nợ thuê. Từ đó có thể dẫn đến các hành vi phạm pháp hình sự như cố ý gây thương tích, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng...

Lực lượng công an tăng cường kiểm tra các cơ sở cầm đồ, phát hiện 40 cơ sở vi phạm như không vào sổ quản lý dịch vụ cầm đồ, không có hợp đồng cầm đồ, không thực hiện đầy đủ các quy định về quản an ninh trật tự đối với ngành kinh doanh có điều kiện, xử phạt trên 100 triệu đồng. Lực lượng công an đang điều tra xử lý 2 vụ gây rối trật tự công cộng có liên quan đến mâu thuẫn trong việc kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét