Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã công bố điểm

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2017. Theo đó, thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên có thể nộp hồ sơ vào các ngành kỹ thuật hình ảnh y học (không tuyển nữ), xét nghiệm y học, điều dưỡng, phục hồi chức năng. Ngành y đa khoa công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất với mức từ 22 điểm trở lên. Dự kiến đến ngày 1.8, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo từng ngành cụ thể.

Xem thêm:   sửa chữa tủ lạnh hitachi , sửa tủ lạnh hitachibảo hành tủ lạnh hitachi               
Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam tổ chức động thổ
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết ngành nông nghiệp đang tham mưu cho tỉnh

Năm nay, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tuyển sinh 900 chỉ tiêu bậc đại học, tăng 280 chỉ tiêu so với năm 2016. Chỉ tiêu tuyển sinh tăng chủ yếu ở các ngành xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, điều dưỡng, phục hồi chức năng. Ngành y đa khoa giữ nguyên 50 chỉ tiêu như năm 2016.
Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh Cup Báo Hải Dương lần thứ V năm 2017 sẽ diễn ra tại Nhà Thiếu nhi tỉnh từ ngày 21-23.7.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến chiều 17.7, đã có 10 đội cờ vua đến từ các huyện Nam Sách, Thanh Hà, Ninh Giang, Thanh Miện, thị xã Chí Linh (2 đội), TP Hải Dương (2 đội), Nhà Thi đấu thể dục thể thao và Nhà Thiếu nhi tỉnh đăng ký tham gia Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh Cup Báo Hải Dương lần thứ V năm 2017. Ban tổ chức đang tiếp tục vận động các địa phương còn lại cử lực lượng tham dự giải.
Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh Cup Báo Hải Dương lần thứ V năm 2017 sẽ diễn ra tại Nhà Thiếu nhi tỉnh từ ngày 21-23.7. Giải do Báo Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.
Bác sĩ Trần Thị Thanh Nhàn, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết có tới 60 - 70% số trẻ điều trị tại đây mắc các bệnh về viêm não, ho gà, sởi, thủy đậu... đều không được gia đình tiêm vaccine từ nhỏ. Những trường hợp mắc ho gà nặng có thể dẫn tới suy hô hấp, ngừng thở hoặc tử vong rất nhanh. Một số trẻ bị viêm não Nhật Bản nặng có thể hôn mê, phù não, để lại di chứng động kinh, mất trí nhớ, sống thực vật, tử vong.

Ông Nguyễn Đình Thực cho biết thêm: "Nếu như không tham gia tiêm chủng thì không những bản thân người không tiêm bị mắc bệnh mà còn có nguy cơ lây nhiễm cho cả cộng đồng".

Trên thực tế, khoảng 85 - 95% số người được tiêm chủng sẽ sinh ra miễn dịch đặc hiệu bảo vệ cơ thể không bị mắc bệnh. Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia đã được Bộ Y tế và các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những chương trình y tế công cộng hiệu quả và thành công nhất ở Việt Nam.

Nhờ có chương trình TCMR, hằng năm Hải Dương có hàng chục nghìn trẻ được bảo vệ an toàn trước các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, phổ biến; hàng chục nghìn phụ nữ và trẻ sơ sinh không bị mắc uốn ván trong sản khoa. Tỉnh ta cùng với cả nước đã thanh toán bệnh bại liệt từ năm 2000, loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh vào năm 2005.
Thời điểm này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh như virus bại liệt, uốn ván. Đây là những bệnh có tỷ lệ tử vong cao. Do vậy, việc tiêm chủng để phòng bệnh hết sức quan trọng, tránh xảy ra nguy cơ dịch bệnh bùng phát.
Hiện nay, tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh có tất cả các loại vaccine trong chương trình TCMR và một số loại vaccine phục vụ nhu cầu của người dân. Ông Thực khuyến cáo người dân nên tiếp cận càng nhiều loại vaccine càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét