Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết ngành nông nghiệp đang tham mưu cho tỉnh

Bà Vũ Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, ngành nông nghiệp đang tham mưu cho tỉnh tập trung đầu tư cho khoảng 10 sản phẩm chủ lực.
Chiều 11.7, trả lời chất vấn của đại biểu HĐND về quy hoạch các sản phẩm chủ lực của tỉnh, bà Vũ Thị Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cho biết sở đã tập trung chỉ đạo để phát triển các sản phẩm chủ lực nhằm nâng cao giá trị sản xuất theo chuỗi giá trị.

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachisửa tủ lạnh hitachi tại hà nội, sửa tủ lạnh hitachi
Tòa án Nhân dân huyện Thanh Hà mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự
Các ngân hàng thương mại giảm lãi suất

Theo bà Hà, ngành nông nghiệp đang tham mưu cho tỉnh tập trung đầu tư cho khoảng 10 sản phẩm chủ lực. Để khi nhắc đến Hải Dương, mọi người nhớ ngay đến vải thiều Thanh Hà; hành tỏi Kinh Môn, Nam Sách; cà rốt Cẩm Giàng; gà đồi Chí Linh; rươi cáy Tứ Kỳ...

Đến nay, Sở NN-PTNT đã dự kiến đưa vào đề án khoảng 10 sản phẩm chủ lực để UBND tỉnh phê duyệt trước khi đầu tư để phát triển các sản phẩm trọng tâm này. Theo bà Hà, đứng đầu trong số 10 sản phẩm chủ lực là hành Kinh Môn. Mới đây, hành Kinh Môn được bình chọn Thương hiệu vàng của nông nghiệp Việt Nam.

Về chăn nuôi, sở xác định các sản phẩm chủ lực gồm lợn, gà, cá rô phi. Sau khi xác định 10 sản phẩm chủ lực, Sở NN-PTNT sẽ đề nghị UBND tỉnh tập trung đầu tư phát triển, song song với đó chú trọng bảo quản sau thu hoạch để tăng giá trị cho hàng nông sản.
Trả lời chất vấn của đại biểu Trần Thị Mai (Bình Giang): “Sở có biện pháp gì tư vấn, tham mưu cho UBND tỉnh phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm”, bà Hà cho biết vai trò phát hiện, tố cáo của nhân dân là rất quan trọng, mong nhân dân phối hợp, thông tin kịp thời để ngành chức năng phối hợp kịp thời kiểm tra, xử lý theo pháp luật.

Bà Hà cho biết, hiện nay chất lượng thực phẩm cũng như vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là vấn đề “nóng” của xã hội, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống nhân dân. Ngành nông nghiệp tiếp tục phối hợp với ngành y tế, công thương, các địa phương và đơn vị liên quan căn cứ các quy định, chỉ đạo của Trung ương quản lý chặt chẽ từ khâu sản xuất, lưu thông, chế biến đến tiêu thụ.
3 huyện hoàn thành kế hoạch gieo cấy là Ninh Giang, Thanh Miện, Gia Lộc; các địa phương còn lại đạt từ 50-80% kế hoạch.
Đến nay, toàn tỉnh đã gieo cấy được hơn 45.000 ha lúa mùa, tăng gần 20.000 ha so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 3 huyện hoàn thành kế hoạch gieo cấy là Ninh Giang, Thanh Miện, Gia Lộc; các địa phương còn lại đạt từ 50-80% kế hoạch. Nguyên nhân do thời tiết thuận lợi nên tiến độ làm đất, gieo cấy được đẩy nhanh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ gieo cấy, phấn đấu gieo cấy xong trước ngày 20.7. Tập trung bón thúc cho diện tích lúa mới cấy. Đối với lúa gieo thẳng trong điều kiện thời tiết mưa dông, phải điều tiết nước hợp lý, chỉ giữ nước láng mặt ruộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét