Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Cộng Hòa (Nam Sách) thuận lợi trong phát triển kinh tế

Với địa thế có sông Kinh Thầy, sông Lai Vu bao quanh, xã Cộng Hòa (Nam Sách) thuận lợi trong phát triển kinh tế, song cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT nếu như không có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả.
Xác định bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã đã nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu, đi đầu trong phong trào bảo vệ ANTT tại địa phương.

Xem thêm:sửa chữa tủ lạnh hitachi tại hà nội , sua chua tu lanh hitachibao hanh tu lanh samsung     
 Một con ngõ nhỏ quanh năm đẹp và xanh mát bởi hàng cây xanh
Thủy đang chìm trong giấc ngủ say thì giật mình bởi tiếng

Với 5 chi hội, 546 hội viên, đầu năm 2015, Hội CCB xã đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và ra mắt mô hình “CCB bảo đảm an toàn ANTT”. Sau khi ra mắt mô hình, Hội phối hợp với Công an xã tuyên truyền, giáo dục nhiệm vụ bảo vệ ANTT tới các hội viên, nhân dân bằng nhiều hình thức như kẻ vẽ pa nô, áp phích, phát tin, bài trên loa truyền thanh. Hội còn phát động hội viên tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", thông tin các thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác. Các chi hội tổ chức cho tất cả hội viên ký cam kết cùng gia đình thực hiện các nội dung bảo đảm ANTT tại xóm thôn đã đề ra. Mỗi hội viên CCB bằng uy tín, kinh nghiệm của mình tiếp tục vận động người thân, nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, cùng nhau đoàn kết xây dựng làng an toàn, làng văn hóa. Năm 2016, lực lượng CCB xã Cộng Hòa đã cung cấp cho công an và cơ quan chức năng 15 tin, qua đó phát giác, xử lý nhiều vụ việc vi phạm.

Hội viên CCB xã đã trở thành lực lượng nòng cốt trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Ban Chấp hành Hội CCB thường xuyên phân công các hội viên uy tín phối hợp với các đoàn thể đến nhà gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên họ an tâm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. Sự cảm hóa của các hội viên CCB đã giúp một số trường hợp tránh vi phạm pháp luật. Dịp Tết năm 2015, qua thông tin một gia đình cất giấu pháo để đốt, hội viên CCB đã đến khuyên nhủ và được người này giao nộp để tiêu hủy. Trong năm 2016 và đầu năm 2017, Hội CCB xã đã phối hợp với các đoàn thể giáo dục, cảm hóa 25 người lầm lỗi tiến bộ và tham gia hòa giải hàng chục vụ việc nổi cộm phát sinh trong cộng đồng dân cư.
Khi xã Cộng Hòa tổ chức dồn điền, đổi thửa, nhiều người dân, hội viên CCB chưa hiểu rõ lợi ích khiến tình hình phức tạp. Hội CCB xã đã đến các gia đình hội viên phân tích, tuyên truyền. Nhờ đó, mọi người nghe ra, việc dồn điền, đổi thửa được tiến hành đúng kế hoạch, tình hình ANTT xóm thôn được bảo đảm.
Trong xây dựng nông thôn mới, Hội CCB xã quán triệt các gia đình hội viên ủng hộ chủ trương chung và tích cực hiến đất làm đường, làm gương cho cộng đồng. Với các gia đình CCB không có nhân lực, Hội CCB huy động hội viên giúp tháo dỡ, xây dựng lại các công trình. Từ gương sáng của các CCB, phong trào hiến đất làm đường trên địa bàn xã diễn ra sôi nổi. Cuối năm 2016, đầu năm 2017, xã đã có 24 gia đình CCB hiến trên 1.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn.

Mô hình "CCB bảo đảm an toàn ANTT" còn phát huy hiệu quả cao khi xã tổ chức chấm dứt hoạt động của lò gạch thủ công. Ông Trần Huy Cán, Chủ tịch Hội CCB xã Cộng Hòa nhớ lại: Năm 2016, nhiều tháng liền các hội viên CCB xã đã phối hợp với các lực lượng của địa phương bố trí chốt giữ cửa lò, không cho hoạt động trở lại. Cũng theo ông Cán, gần đây, khi tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra nhức nhối trên các tuyến sông thuộc địa bàn xã, CCB xã lại trở thành lực lượng xung kích tham gia xử lý. Trong 34 thành viên Ban chỉ đạo xử lý khai thác cát trái phép của xã có 14 hội viên CCB. Các thành viên chia thành 3 ca tuần tra liên tục cả ngày lẫn đêm trên các tuyến sông. Khi phát hiện các tàu cát thì báo cho lực lượng chức năng huyện phối hợp bắt giữ. Nhờ vậy, trong tháng 5, 6 vừa qua, xã Cộng Hòa đã phát hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Nam Sách phát hiện và xử lý 4 tàu khai thác cát trái phép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét