Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Thủy đang chìm trong giấc ngủ say thì giật mình bởi tiếng

Thủy đang chìm trong giấc ngủ say thì giật mình bởi tiếng “tít…tít” phát ra từ chiếc điện thoại di động ở cuối giường. Từ ngày có con, Thủy rất thính ngủ. Chỉ cần một tiếng ọ ẹ của con hay bất cứ tiếng động nhỏ nào cũng khiến cô tỉnh giấc. Tưởng máy điện thoại của mình có tin nhắn rác nên Thủy mặc kệ, lại nhắm mắt ngủ tiếp. Nhưng chỉ được một lát, tiếng “tít…tít” tiếp tục vang lên. Thủy dụi mắt ngồi dậy, với tay lấy điện thoại của mình mở xem. “Đã hơn 12 giờ đêm, không biết ai nhắn gì mà muộn vậy?” - Thủy thầm nghĩ. Nhưng lạ thay, máy của Thủy không hề có tin nhắn mới nào. Bây giờ thì Thủy tỉnh ngủ hẳn, không còn mắt nhắm mắt mở nữa vì cô phát hiện ra rằng những tiếng “tít…tít” vừa rồi là ở máy điện thoại của Quang - chồng cô.

Xem thêm:   trung tam bao hanh tu lanh hitachi ,   bảo hành tủ lạnh hitachibảo hành tủ lạnh hitachi               
Dưa chuột là cây ưa nhiệt, có thể trồng được 3 vụ/năm
Muốn có đô thị văn minh với hệ thống cây xanh phát triển hợp lý

Nhìn chồng vẫn đang ngủ say, không hề hay biết mình có tin nhắn. Thủy tò mò mở máy của Quang ra đọc. Đập vào mắt Thủy là dòng tin thứ nhất của một số điện thoại không có tên trong danh bạ: “Anh ngủ chưa?”. Trống ngực Thủy đập nhanh hơn, máu dồn lên mặt nóng bừng. Cái kiểu hỏi ỡm ờ này nhất định là con gái rồi. Thủy tròn mắt đọc dòng tin thứ hai: “Mai mình lại hẹn nhau ở chỗ cũ anh nhé!”. Đầu óc Thủy bắt đầu quay cuồng, định dựng chồng dậy ngay để hỏi cho ra nhẽ, xem cái người nhắn tin kia là ai, hai người lén lút hẹn hò nhau từ bao giờ. Nhưng Thủy kịp trấn tĩnh, cô muốn có nhiều bằng chứng hơn nên quyết định nhắn lại: “Anh chưa ngủ, vì còn nhớ em”. Phía bên kia nhắn trả ngay lập tức: “Ôi! Anh làm em cảm động quá, không sợ sư tử Hà Đông à?”. Đầu Thủy bắt đầu bốc hỏa. Thủy không còn đủ bình tĩnh để nhắn tin tiếp nữa. Thủy gào toáng lên: “Anh Quang! Anh Quang! Dậy! Dậy ngay, trời ơi là trời!”, giọng Thủy tru tréo.

Quang bật dậy, hoảng hốt: “Có chuyện gì vậy em? Em làm sao? Con làm sao?”. Thủy vừa khóc vừa bù lu bù loa và chìa chiếc điện thoại ra trước mặt chồng: “Đây! Anh đọc đi. Anh giỏi lắm. Anh dám phản bội tôi. Con này là con nào?”. Quang đọc lướt những dòng tin nhắn trên màn hình điện thoại rồi phẩy tay: “Vớ vẩn, ngủ đi. Chắc là cái Lan, cùng câu lạc bộ cầu lông với anh”. Thủy càng làm ầm ĩ: “Hay nhỉ, anh lợi dụng vợ con mọn, bận tối mắt tối mũi, còn mình thì hẹn hò đú đởn”. Quang không nhịn nữa, chỉ thẳng tay vào mặt vợ: “Cô bảo ai đú đởn? Rõ ràng là cô bảo tôi nên đi tập thể thao cho khỏe người cơ mà”. Thủy càng khóc to hơn: “Còn ai vào đây nữa. Thảo nào sáng sáng, chiều chiều đều vác vợt đi đánh cầu lông. Ngày mai gặp con bé ấy tôi sẽ xé xác nó ra. Bây giờ thì anh chê vợ là mẹ sề, là sư tử Hà Đông chứ gì. Anh bảo nó về đây chăm con anh, làm Ô sin cho cái nhà này thì sáng sáng, chiều chiều tôi đi đánh cầu lông với anh”. Đúng lúc ấy con gái Thủy tỉnh giấc, khóc toáng lên. Thủy vội ôm con dỗ dành. Còn Quang thì lẳng lặng bỏ ra phòng khách ngủ tiếp.

Từ đó đến sáng Thủy không tài nào chợp mắt được. Những tin nhắn trong máy điện thoại của chồng cứ ám ảnh đầu óc cô. “Nhất định mình sẽ gặp con bé Lan kia, mình sẽ cho nó một trận” - Thủy nghĩ thế song lại đắn đo - “Hay là mình viết đơn ly dị. Đàn ông mà đã chê vợ thì chẳng thể nào cứu vãn nổi”. Càng nghĩ, Thủy càng trằn trọc, nước mắt cứ thế trào ra không thể nào ngăn nổi.

Sáng hôm sau, hai mắt Thủy sưng húp, đỏ hoe. Không thấy Quang ở nhà, đôi giầy thể thao và bộ cầu lông cũng biến mất. Vậy là Quang y hẹn, đã đi gặp Lan. Cơn ghen trong người Thủy lại bốc lên. Thủy gửi con nhờ hàng xóm trông giúp rồi phi xe ra sân vận động. Từng cặp, từng cặp nam nữ đang đánh cầu lông rất hăng say. Thấy bóng dáng Thủy, Lan dừng chơi, chạy lại: “Chị Thủy! Em xin lỗi vì tin nhắn vô duyên đêm qua”. Thủy lúng ta lúng túng, chưa biết nói thế nào thì Lan giải thích: “Chả là câu lạc bộ của bọn em sắp tổ chức thi đấu cặp đôi nên em nhắn tin nhắc anh Quang đi tập. Em xin lỗi vì nhắn muộn quá. Thấy anh ấy nhắn trêu nên em cũng nhắn tin trêu lại. Chị đừng hiểu lầm nhé, sáng nay anh ấy xuống phong độ lắm”. Thủy đỏ mặt xấu hổ: “Thôi, mọi người tập đi. Chị định gọi anh Quang về ăn sáng”.

Trên đường về, Thủy cứ tủm tỉm cười một mình bởi cái ý nghĩ “chồng ngoại tình”...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét