Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Hùng

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu làm việc với Hải Dương.
Sáng 26.4, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh về công tác dân vận.

Xem thêm: sua tu lanh hitachi ,bao hanh tu lanh hitachi ,  trung tam bao hanh tu lanh hitachi ha noi
Mặc dù đã có quy định cụ thể nhưng việc quản lý nuôi cá lồng

Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.
Theo báo cáo của Tỉnh ủy tại buổi làm việc, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn và Quy chế dân chủ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp kịp thời, hiệu quả, từng bước đi vào chiều sâu.
Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đạt kết quả to lớn, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm đổi mới công tác dân vận theo phương châm hướng mạnh về cơ sở.

Cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tăng thêm tính sáng tạo, chủ động. MTTQ và các đoàn thể bước đầu thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát và phản biện xã hội, tạo được niềm tin và sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn nêu rõ, tỉnh thường xuyên quan tâm kiện toàn bộ máy, tổ chức hệ thống dân vận từ Hải Dương đến cơ sở; tạo điều kiện cho MTTQ, các đoàn thể hoạt động.

Lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt dư luận nhân dân và kịp thời xử lý những ý kiến, kiến nghị đúng pháp luật của người dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện nay nhân dân bức xúc về một số vấn đề như: công tác giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, đầu ra cho nông sản…

Những vấn đề này đều được các cấp, các ngành quan tâm nắm bắt, giải quyết. Trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể lựa chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm nhất để thực hiện giám sát, tránh chồng chéo; khuyến khích sử dụng hình thức sử dụng chuyên gia để phản biện xã hội…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả trong công tác dân vận mà Hải Dương đã đạt được thời gian qua.
Đồng chí đề nghị Hải Dương cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác dân vận, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân.

Tiếp tục phối hợp với các lực lượng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các cuộc vận động của từng ngành, đoàn thể, địa phương có hiệu quả.
Chú trọng công tác dân vận chính quyền, trong đó quan tâm cải thiện thái độ phục vụ đối với nhân dân và doanh nghiệp; cải thiện thủ tục hành chính, tạo niềm tin đối với chính quyền các cấp.
Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét