Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Gia đình bà Đỗ Thị Làn (55 tuổi, ở phố Giếng Chằm, khu dân cư số 3, thị trấn Gia Lộc)

Gia đình bà Đỗ Thị Làn (55 tuổi, ở phố Giếng Chằm, khu dân cư số 3, thị trấn Gia Lộc) có 4 người nhưng 3 người mắc bệnh hiểm nghèo.
Con trai bà là anh Mai Xuân Tùng (25 tuổi) bị u trung thất ở phổi từ năm 2006. Gia đình đã đưa anh đi chữa bệnh một thời gian, nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên đành để anh ở nhà chăm sóc. Năm 2013, sức khỏe của anh Tùng ngày càng yếu, bị ung thư tái phát, gia đình phải đưa lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) xạ trị.

Xem thêm: sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội , sửa tủ lạnh hitachisua cua cuon
Tên thương hiệu đã bị mất, người nấu rượu ở thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ

Mỗi lần đưa anh Tùng đi bệnh viện, bà Làn phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để lo tiền viện phí cho con. Do đi lại vất vả, kinh tế khó khăn, gia đình quyết định đưa anh Tùng về Trung tâm Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) điều trị.
Trước đây, bà Làn vẫn cố gắng làm nhiều việc như quét dọn vệ sinh môi trường cho khu dân cư, cấy lúa, làm nón… để trang trải cuộc sống gia đình. Năm 2016, bà nôn ra máu liên tục, đi khám và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày di căn. Mỗi tháng bà phải nhập viện 2 lần, mỗi lần từ 5-6 ngày để truyền hóa chất, chi phí từ 10-12 triệu đồng/lần.
Bà Làn ngậm ngùi kể: “Có khi cả hai mẹ con cùng nằm viện, hoặc con vừa xuất viện thì tôi lại phải vào viện. Không có tiền chữa bệnh, tôi phải vay mượn khắp nơi. Nhiều người không dám cho vay vì tôi không có khả năng trả nợ”.
Chồng bà là ông Mai Xuân Tuyển (55 tuổi) cũng mắc bệnh suy thận, huyết áp cao. Thương bà Làn, thương con, dù có bệnh trong người nhưng ông không dám đi chữa trị. Trước đây, ông Tuyển còn có thể đi làm, nhưng do bệnh tật nên sức khỏe ngày một yếu đi. Bây giờ, ông chỉ quanh quẩn ở nhà, không thể làm việc nặng nhọc. Con gái lớn của ông bà lận đận 2 lần đò, để lại đứa cháu nhỏ 3 tuổi cho gia đình ông chăm sóc.
Gia đình bà Làn đang ở trong căn nhà cấp 4 do mọi người trong khu dân cư quyên góp xây dựng. Thu nhập của cả gia đình chỉ trông chờ vào hơn 3 sào ruộng. Gia đình bà hiện nợ trên 200 triệu đồng nhưng do bệnh tật, không thể lao động để trả được nợ.
Bà Nguyễn Thị Hóa, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Gia Lộc cho biết: “Gia đình chị Làn thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay. Các cấp chính quyền, bà con trong khu cũng thường xuyên hỏi thăm, giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét