Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội thảo "Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

Chiều 23/2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội thảo "Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy HĐND các cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả".
Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội thảo. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ, các Ban xây dựng Đảng, Sở Nội vụ, các Ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố,

Xem thêm: sua tu lanh hitachi , trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nộisua cua cuon
Trường Cao đẳng Hải Dương triển khai thực hiện chương trình trải nghiệm cho sinh viên

trưởng các ban HĐND cấp huyện, đại diện Chủ tịch HĐND một số xã, phường, thị trấn dự hội thảo.
Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: trong những năm qua, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với HĐND đã không ngừng đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, từng bước khẳng định vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Chất lượng đội ngũ cán bộ hoạt động chuyên trách của HĐND ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy hoạt động của HĐND vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Nhận thức của một số cấp uỷ, cán bộ đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND chưa đầy đủ; việc tăng cường lãnh đạo của một số cấp ủy Đảng đối với HĐND chưa kịp thời, thường xuyên. Công tác bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng cho đại biểu HĐND, đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm hoạt động của HĐND còn hạn chế. Hoạt động của HĐND các cấp mặc dù có đổi mới về nội dung, phương thức song chất lượng, hiệu quả còn thấp, chưa phát huy đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và vai trò đại diện của người đại biểu nhân dân.  Vì vậy, việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy HĐND đảm bảo tinh gọn nhưng hoạt động hiệu lực, hiệu quả là hết sức cần thiết và cấp bách. Đồng chí yêu cầu các  đại biểu tham dự hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận đóng góp làm rõ những vấn đề từ thực tiễn, chỉ ra những khó khăn, hạn chế và đề ra những giải pháp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét