Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Trường Cao đẳng Hải Dương triển khai thực hiện chương trình trải nghiệm cho sinh viên

Từ năm học 2015-2016, Trường Cao đẳng Hải Dương triển khai thực hiện chương trình trải nghiệm cho sinh viên.
Tất cả sinh viên (kể cả các khóa không liên quan đến công nghiệp như mầm non, tiểu học, nhạc họa…) sẽ lần lượt được nhà trường tổ chức cho đi làm công nhân tại 2 khu công nghiệp (KCN) Tân Trường (Cẩm Giàng) và Nam Sách trong thời gian từ 5-7 tuần. Trung bình mỗi đợt có 50 sinh viên. Mục đích giúp sinh viên học tác phong, kỷ luật và môi trường làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài. “Quan trọng hơn là giáo dục cho sinh viên biết quý trọng giá trị của đồng tiền, cách kiếm tiền và trân trọng sức lao động của mình”, tiến sĩ Vũ Hoài An, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hải Dương cho biết.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi , sua tu lanh hitachi tai ha noi  , trung tâm bảo hành tủ lạnh samsung       
Điều tôi quan tâm nhất trong mỗi giờ lên lớp

Đang trải công nhân tại Công ty TNHH Việt Nam Toyo Denso (100% vốn của Nhật Bản, KCN Nam Sách), bạn Trần Thị Ngát, sinh viên năm thứ hai Khoa Mầm non cho biết: "Mặc dù mới được một nửa thời gian nhưng chúng em đã học được rất nhiều điều bổ ích như cách sắp xếp thời gian hợp lý, tinh thần làm việc khẩn trương. Môi trường làm việc tại công ty rất chuyên nghiệp và sạch sẽ giúp em có ý thức hơn về bảo vệ môi trường". Theo bạn Ngát, chế độ tiền lương, khen thưởng của công ty luôn bảo đảm. Dù chỉ làm việc 7 giờ mỗi ngày nhưng công ty đã trả 2,6 triệu đồng cho 11 ngày làm việc. Nếu làm tốt, kết thúc 1 tháng làm việc mỗi sinh viên có thể nhận được hơn 6 triệu đồng.

Qua tìm hiểu, hầu hết sinh viên đã được làm công nhân trong 4 đợt trước đó đều rất hào hứng với chương trình này. "Nhà trường tích cực đổi mới chương trình giảng dạy để có thể đào tạo ra những sinh viên kiểu mới, có năng lực thực sự và toàn diện, giúp các em sau khi ra trường có thể vững vàng hòa nhập cùng thời cuộc. Nhà trường xác định đây là hướng đi đột phá nên sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các đợt trải nghiệm cho sinh viên trong những năm học tiếp theo", tiến sĩ Vũ Hoài An cho biết thêm.
Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Hải Dương đã xây dựng mô hình trường học đa cấp. Trường đã thành lập trường học ở 3 cấp học gồm: Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Chu Văn An, THCS Chu Văn An và sắp tới sẽ xin chủ trương thành lập Trường THPT Chu Văn An. Đây là hệ thống những trường thực hành chất lượng cao của nhà trường. Sinh viên của trường sẽ được đứng lớp giảng dạy một số tiết học tại các trường học này. Giảng viên tại Trường Cao đẳng Hải Dương cũng chính là giáo viên của các trường thực hành. Do đó, không chỉ sinh viên, các giảng viên của nhà trường cũng được trực tiếp đứng lớp chăm sóc các cháu mầm non, dạy học sinh tiểu học, THCS. Quá trình trải nghiệm này cũng tạo ra thu nhập thêm ngoài lương cho các giáo viên. “Đây là quá trình trải nghiệm kép thú vị và hiệu quả cho cả giảng viên và sinh viên”, tiến sĩ Nguyễn Thị Hòa, giảng viên Trường Cao đẳng Hải Dương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An nói.

Để lồng ghép có hiệu quả chương trình trải nghiệm, ở mỗi cấp học Trường Cao đẳng Hải Dương tổ chức đa dạng các hình thức trải nghiệm phù hợp với các lứa tuổi. Đối với hệ thống trường thực hành, nhà trường tổ chức cho học sinh tham quan các di tích lịch sử văn hóa, vẽ tranh ngoài trời, các học kỳ quân đội, thăm và tìm hiểu tại các làng nghề truyền thống... Trường Cao đẳng Hải Dương đang hoàn thiện cơ sở vật chất cơ sở 2 tại huyện Nam Sách. Ở đây có Trung tâm Nông nghiệp, Trung tâm Chuyển giao và giới thiệu các sản phẩm khoa học - công nghệ... nên sẽ có thêm môi trường trải nghiệm cho sinh viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét