Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Từ năm 2014, thực hiện Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ

Trang thiết bị y tế ngày càng hiện đại, các y, bác sĩ nhiệt tình, tận tâm nên ngày càng có nhiều người bệnh đến khám, chữa bệnh tại BVĐK huyện Ninh Giang.
Từ năm 2014, thực hiện Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng (do Ngân hàng Thế giới tài trợ), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Ninh Giang đã có những thay đổi rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Qua đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện của Sở Y tế năm 2016, BVĐK huyện Ninh Giang xếp thứ nhất trong các BVĐK tuyến huyện trong tỉnh.  

Xem thêm: trung tâm bảo hành hitachi tại hà nộitrung tam bao hanh tu lanh samsung lắp đặt cửa cuốn
Công ty TNHH Nam Yang Delta (khu công nghiệp Đại An) đã đi làm

Tháng 12-2015, BVĐK huyện Ninh Giang đã kiện toàn Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện với 19 thành viên. Hội đồng có nhiệm vụ tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng bệnh viện. Qua đó, bệnh viện đã từng bước bố trí sắp xếp lại các khoa, phòng, cải tạo cơ sở vật chất, trồng thêm cây xanh trong khuôn viên nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; làm mới, bổ sung các bảng biển chỉ dẫn đa chiều, biển chỉ dẫn trên mặt đất, sơ đồ, quy trình khám bệnh.

Bệnh viện đã sửa chữa, mở rộng Khoa Khám bệnh và mua bổ sung trang thiết bị cải tiến khu đón tiếp, lắp đặt hệ thống rút số tự động, bố trí thêm các buồng khám bệnh, bàn đón tiếp... nhằm giảm bớt thời gian chờ đợi của người bệnh. Ngoài ra, đơn vị còn lắp hệ thống điều hòa, bố trí đủ chỗ ngồi phục vụ người bệnh tại một số khoa. Bệnh viện còn triển khai thực hiện phần mềm quản lý bệnh viện, lắp hệ thống camera an ninh, máy chiếu tại các hội trường, màn hình giao ban trực tuyến ở các khoa, phòng, hệ thống màn hình gọi người bệnh tại cửa các phòng khám, phòng cận lâm sàng.

Những năm gần đây, bệnh viện chú trọng nâng cao chất lượng khám và điều trị. Đơn vị đã thực hiện được hơn 64% số danh mục phân tuyến kỹ thuật của bệnh viện tuyến huyện và 191 kỹ thuật của tuyến tỉnh, Trung ương. Bệnh viện luôn thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Sau khi được đầu tư hơn 4 tỷ đồng, đầu năm 2017, khu chạy thận nhân tạo tại bệnh viện đã đi vào hoạt động, điều trị cho 38 bệnh nhân.

Ngoài ra, bệnh viện còn tạo điều kiện cho cán bộ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Cuối năm 2015, sau khi đi học tập kinh nghiệm tại bệnh viện của một số tỉnh bạn, lãnh đạo BVĐK huyện đã bố trí các nhóm nhân viên chăm sóc của từng khoa ngồi làm việc tại các bàn đặt ngay ngoài hành lang của phòng bệnh điều trị nội trú. Khi ngồi làm việc ở đây, các y, bác sĩ có thể theo dõi sát tình trạng sức khỏe của người bệnh và kịp thời xử lý, hỗ trợ khi bệnh nhân cần giúp đỡ. Hệ thống chuông bấm cấp cứu, giường cấp cứu đa năng cũng trợ giúp đắc lực cho việc chăm sóc bệnh nhân. "Ngồi làm việc ở ngay phía cửa phòng bệnh, chúng tôi không mất nhiều thời gian đi lại, bệnh nhân và người nhà cũng không mất thời gian đi tìm các y, bác sĩ", nữ hộ sinh Dương Thị Lệ Quyên cho biết.

Bệnh viện còn công khai số điện thoại đường dây nóng tại các khoa, phòng; thành lập tổ tiếp nhận, xử lý, giải quyết các ý kiến phản ánh qua đường dây nóng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã triển khai hồ sơ bệnh án điện tử. Thay vì phải viết tay những thông tin lặp đi lặp lại của bệnh nhân vào hồ sơ bệnh án như trước kia thì nay việc nhập thông tin trên máy tính đơn giản, tiết kiệm thời gian và bảo đảm chính xác hơn.

Trang thiết bị y tế ngày càng hiện đại, các y, bác sĩ nhiệt tình, tận tâm nên ngày càng có nhiều người bệnh đến khám, chữa bệnh tại BVĐK huyện Ninh Giang. Ông Nguyễn Văn Minh ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) cho biết: "Đến BVĐK huyện Ninh Giang, tôi rất ấn tượng vì bệnh viện sạch đẹp, các y, bác sĩ phục vụ tốt. Vì thế mỗi lần phải khám, chữa bệnh tôi đều chọn nơi này".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét