Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Công ty TNHH Nam Yang Delta (khu công nghiệp Đại An) đã đi làm

Nghe tin ông Thành, người bạn cùng phố nằm cấp cứu tại bệnh viện, ông Hòa đi thăm ngay.
Vào đến buồng bệnh, thấy ông Thành đang nằm tiếp nước, ông Hòa đánh tiếng:
- Tôi về quê có chút việc chiều qua mới lên, nghe tin ông ốm liền vào thăm ông ngay.
Ông Thành cố ngồi dậy chào, ông Hòa nhanh tay đỡ ông Thành và bảo:
- Ông còn yếu cứ nằm xuống anh em mình nói chuyện. Thế đã đỡ chưa.
Ông Thành thều thào:

Xem thêm: trung tâm bảo hành hitachi hà nội , bao hanh tu lanh hitachi  lắp đặt cửa cuốn
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo hiện nay

- Tôi vào viện được ba hôm rồi, hôm nay thấy đỡ hơn một chút.
- Thế bác sĩ bảo ông bị bệnh gì?
- Thấy bo tôi bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, đi ngoài nhiều mất nước. Bệnh này do mình cả ông ạ!
Ngừng một lát ông Thành kể tiếp:
- Hôm trước tôi về quê chơi, thấy các cháu nó bảo năm nay ở quê giá lợn rẻ nên mấy anh em trong xóm tập trung mua con lợn về giết thịt. Thời trẻ, tiết canh, lòng lợn là món khoái khẩu của mình. Cũng lâu rồi tôi không dám dùng món tiết canh. Hôm đó, các cháu nhiệt tình mời, bảo lợn sạch ông cứ yên tâm. Tặc lưỡi, tôi có ăn một bát tiết canh. Tối đó tôi đi ngoài nhiều lần. Sáng hôm sau tôi bị choáng, các cháu cho ngay vào viện cấp cứu.

Ông Hòa phàn nàn:
- Báo chí nói nhiều sao mình không loại được món này ra khỏi mâm cỗ. Cùng ăn hôm đó với ông có ai bị làm sao không?
- Từ hôm đó đến nay tôi cũng không dám gọi điện về sợ các cháu biết chúng nó ân hận, chỉ vì nhiệt tình mời ông mới bị như thế này.
- Bệnh qua loa như vậy là tốt rồi. Chẳng may con lợn hôm đó bị bệnh liên cầu khuẩn thì không biết hậu quả như thế nào. Ðây cũng là bài học cho anh em mình.
- Ðúng là chỉ vì cả nể mà mang họa vào thân đấy ông ạ!
Sáng 22-2, hầu hết công nhân Công ty TNHH Nam Yang Delta (khu công nghiệp Đại An) đã đi làm trở lại sau 3 ngày đình công đòi quyền lợi.
Ngoài việc thỏa thuận về cách chi trả mức lương cơ bản, cải thiện quan hệ lao động, lãnh đạo công ty cũng cam kết sẽ trả lương đầy đủ trong 3 ngày công nhân nghỉ làm để đình công.

* Mặc dù đã có văn bản thông báo trả lời các kiến nghị của công nhân nhưng đến sáng 22-2, vẫn còn khoảng 200 công nhân Công ty TNHH May mặc Phú Nguyên (Thanh Miện) đình công trước đó chưa trở lại làm việc. Nguyên nhân do công nhân vẫn chưa hài lòng với cách giải quyết của công ty.
*  Gần 200 công nhân Công ty TNHH Tân Long đình công
Chiều 22-2, công nhân Công ty TNHH Tân Long ở xã Hồng Đức (Ninh Giang) vẫn chưa đi làm trở lại sau khi tổ chức đình công từ hôm 21-2.
Gần 200 công nhân ở công ty trên đã đình công phản đối việc công ty chậm trả lương tháng 1-2017; yêu cầu lãnh đạo công ty xóa bỏ quy định bấm thời gian khoán sản lượng theo mã hàng và trả tiền làm thêm giờ cho người lao động theo quy định; khi công nhân nghỉ không được trừ tiền chuyên cần… Chiều 21-2, Liên đoàn Lao động huyện Ninh Giang phối hợp với lãnh đạo Công ty TNHH Tân Long tổ chức đối thoại với người lao động. Công ty cam kết sẽ sớm khắc phục tình trạng trả lương chậm cho người lao động. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty không đồng ý bỏ quy định bấm thời gian khoán năng suất, sản lượng và vẫn trừ 50% tiền chuyên cần đối với những công nhân nghỉ nửa ngày và trừ 100% tiền chuyên cần đối với lao động nghỉ cả ngày.
Chiều 22-2, Công ty TNHH Tân Long đã trả tiền lương tháng 1-2017 cho công nhân. Tuy nhiên, do chưa được lãnh đạo công ty giải quyết dứt điểm các kiến nghị nêu trên nên công nhân công ty chưa đi làm trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét