Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo hiện nay

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo hiện nay các cơ sở chăn nuôi không nên tăng thêm đàn lợn nái mà tập trung tăng chất lượng lợn nái.
Các hộ nên lựa chọn các giống lợn nái ngoại có chất lượng cao để tạo ra đàn lợn con có năng suất, sinh trưởng, phát triển tốt. Nguyên nhân do các cơ sở chăn nuôi lợn đã phát triển ồ ạt, không theo quy hoạch, cung vượt cầu dẫn đến giá lợn hơi không ổn định.

Xem thêm: trung tâm bảo hành hitachi tại hà nội , sửa chữa tủ lạnh hitachi , sua cua cuon
Sau Tết Nguyên đán là thời điểm người chăn nuôi chuẩn bị tái đàn lợn, gà mới.

Đến nay, toàn tỉnh có gần 83.000 con lợn nái, một số cơ sở chăn nuôi quy mô lớn từ 300-800 con nái ngoại. Nếu tính bình quân năng suất sinh sản lợn nái khoảng 20 lợn con/năm thì mỗi năm có khoảng 1,6 triệu lợn giống.
Đến ngày 19-2, huyện Bình Giang đã hoàn thành kế hoạch gieo cấy 6.050 ha lúa chiêm xuân, sớm hơn khung thời vụ 6 ngày, nhanh hơn so với năm ngoái.

Nguyên nhân do trước đó huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tích cực nạo vét kênh mương, tranh thủ nguồn nước hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải dâng cao để chủ động đổ ải sớm. Vụ chiêm xuân năm nay, huyện đã bỏ hẳn phương thức cấy mạ dược, nông dân gieo thẳng và cấy mạ sân, trong đó có đến 80% diện tích lúa chất lượng cao.
Ngoài tiêu thụ tại thị trường trong nước, hiện hơn 20% số sản phẩm của các hộ làm nghề cơ khí ở xã Tráng Liệt (Bình Giang) được xuất khẩu sang thị trường các nước Đông Nam Á.

Do giá cả phải chăng, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân các nước này nên máy xay xát, máy nghiền thức ăn chăn nuôi và một số nông cụ được tiêu thụ tốt.

Do giá trị sản phẩm xuất khẩu cao hơn từ 20-30% so với tiêu thụ trong nước nên số hộ sản xuất sản phẩm xuất khẩu của làng nghề ngày càng tăng. Hết năm nay, toàn xã phấn đấu có khoảng 30% số sản phẩm cơ khí được xuất khẩu và mở rộng thị trường sang các nước khu vực Nam Á.
heo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được hơn 4.400 ha rau màu vụ xuân, đạt 52% kế hoạch, tăng hơn 1.700 ha so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân do thời tiết hanh khô, thuận lợi cho việc làm đất, gieo trồng. Những địa phương có tiến độ gieo trồng nhanh là thị xã Chí Linh (1.050 ha) và các huyện Gia Lộc (920 ha), Nam Sách (350 ha)...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương mở rộng diện tích gieo trồng rau màu vụ xuân, chuyển một phần đất cấy lúa kém hiệu quả sang trồng những loại cây có giá trị kinh tế cao như dưa chuột, bí xanh, dưa hấu, ngô ngọt...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét