Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Từ khi thành lập chiến khu và sau khi tướng phỉ Lương Sâm

Kiên quyết trừng trị: Từ khi thành lập chiến khu và sau khi tướng phỉ Lương Sâm bị quân Nhật giết (ngày 16.6.1945), lực lượng ta đã đi sâu vào các bản, trại để phát động quần chúng đấu tranh với thổ phỉ.  Ngày 19.6.1945, lực lượng ta bắt giữ 9 tên phỉ vừa đi cướp tài sản của người dân. Lãnh đạo chiến khu quyết định phải trừng trị bọn này để cảnh cáo quân phỉ trong vùng. Ngày 20.6.1945, ta đã xử bắn chúng, đồ đạc, thực phẩm bị chúng cướp được trả lại nhân dân.

Xem thêm:sửa chữa tủ lạnh hitachi , sửa tủ lạnh hitachi, trung tâm bảo hành tủ lạnh samsung       
Cùng thổ phỉ đánh đồn Chí Linh
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn

Sau Quốc khánh 2.9.1945, ta vẫn phải đấu tranh quyết liệt với nạn thổ phỉ. Trong tháng 9.1945, bọn phỉ Đường Thế Dân với khoảng 400 tay súng tràn vào Hòn Gai (Quảng Ninh) cướp bóc làm nhân dân rất hoang mang. Đại đội Hoàng Hoa Thám và đại đội Ký Con được lệnh tiêu diệt bọn này. Được lực lượng vũ trang địa phương phối hợp, hai đại đội tổ chức đánh phỉ. Cụ Vũ Đình Lai từng chiến đấu trong trận này nhớ lại: "Khi chúng tôi nhận được báo động thì đã thấy bọn phỉ tiến ra phố. Lúc đầu, ta định thương lượng để bắt sống tên cầm đầu. Chúng biết được nên bỏ chạy, rồi hai bên bắn nhau. Trận đó ta đuổi được chúng ra khỏi Hòn Gai". Trong trận này, ta đã bắt sống được 9 tên cầm đầu bọn thổ phỉ và xử tử chúng tại sân vận động Hòn Gai. Từ đó, quân phỉ khiếp sợ, không dám đến quấy nhiễu nữa.
Từ ngày 2 - 7.9.1945, lực lượng vũ trang chiến khu tiêu diệt nhiều toán phỉ ở Hoành Bồ (Quảng Ninh). Những nhóm còn sống sót thì sợ hãi, trốn đi nơi khác.
Ngày 26.9.1945, một phân đội tự vệ vũ trang Đa Cốc phối hợp với một phân đội vũ trang của chiến khu đã truy quét thổ phỉ ở Hố Sếu, diệt 20 tên, trong đó có tướng phỉ Lý Bá Mùi, phá được một ổ đặc vụ của quân Tưởng. Phía ta 6 đồng chí hy sinh.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ động tham mưu cho tỉnh quy hoạch hiệu quả vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và tích tụ ruộng đất.
Chiều 16.8, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị thúc đẩy tăng trưởng tín dụng nông nghiệp, nông thôn; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sạch trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan và các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, đến ngày 16.8, Hải Dương vẫn chưa có khách hàng nào được vay vốn để sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) và nông nghiệp sạch. Nguyên nhân do hầu hết các địa phương trong tỉnh chưa hình thành được vùng sản xuất NNCNC. Tỉnh cũng chưa có doanh nghiệp nào đủ tiêu chí để được vay vốn gói tín dụng 100.000 tỷ đồng về phát triển nông nghiệp sạch và NNCNC. Một số ngân hàng ngại cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn do tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó thu hồi vốn… Tại hội nghị đã có 9 ý kiến của các doanh nghiệp và ngân hàng liên quan đến tín dụng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Các ý kiến đề cập đến những khó khăn về tài sản thế chấp, định giá tài sản trên đất để vay sản xuất NNCNC và nông nghiệp sạch, điều kiện vay vốn. Những rủi ro dễ gặp phải khi cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nói chung, NNCNC nói riêng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng cho rằng phát triển NNCNC và nông nghiệp sạch là mục tiêu của nông nghiệp Hải Dương thời gian tới. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ động tham mưu cho tỉnh quy hoạch hiệu quả vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và tích tụ ruộng đất để phát triển NNCNC và nông nghiệp sạch; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp đủ điều kiện tiếp cận với gói tín dụng 100.000 tỷ đồng. Các sở, ban, ngành liên quan cần công khai, minh bạch, cải cách thủ tục hành chính để thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là NNCNC. Các ngân hàng thương mại đẩy mạnh tuyên truyền, công khai các quy trình, thủ tục, trình tự cho vay đối với các gói tín dụng ưu đãi cho nông nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét