Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Không chỉ có Đại An Tín mà nhiều doanh nghiệp khác

Thời gian qua, nhiều ngân hàng trong tỉnh đã giảm lãi suất cho vay, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, vượt qua khó khăn trong phát triển sản xuất, kinh doanh.
Tiếp sức: Vừa hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua “bão” giá lợn xuống thấp, vừa phải chạy vạy vay vốn để đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi mới, anh Nguyễn Văn Nghị, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Đại An Tín (Nam Sách) gần như đuối sức. “Vừa nghe thông báo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thành Đông sẽ giải ngân cho vay hơn 7 tỷ đồng với lãi suất chỉ 6% để đầu tư thêm một nhà máy mới, tôi như trút được một phần gánh nặng. Mức lãi suất này còn thấp hơn dự kiến trước đó của tôi tới hơn 1%”, anh Nghị cho biết.

Xem thêm: dia chi bao hanh tu lanh hitachi,sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội,  trung tâm bảo hành hitachi
Theo thống kê của Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh P2
Theo thống kê của Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh

Không chỉ có Đại An Tín mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đón nhận thông tin giảm lãi suất cho vay với tâm lý hào hứng. Trong bối cảnh doanh nghiệp đang khát vốn để tập trung đầu tư sản xuất, kinh doanh giai đoạn cuối năm thì việc được hạ lãi suất vay vốn sẽ giúp họ giảm được chi phí sản xuất, tăng cơ hội cạnh tranh. Ông Lê Quốc Trung, đại diện Công ty TNHH Tung Yang Việt Nam (Cẩm Giàng) cho biết trong năm nay doanh nghiệp dự tính sẽ nâng công suất nhà máy lên mức 15.000 tấn nhôm định hình/tháng. Lãi suất cho vay giảm sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thuận lợi. Ở thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp có thể giảm giá bán sản phẩm để cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm nhôm thanh của Trung Quốc.
"Vừa nghe thông báo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thành Đông sẽ giải ngân cho vay hơn 7 tỷ đồng với lãi suất chỉ 6% để đầu tư thêm một nhà máy mới, tôi như trút được một phần gánh nặng."


Từ giữa tháng 7, nhiều ngân hàng đã thực hiện giảm lãi suất, trong đó tập trung ở các lĩnh vực ưu tiên. Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Hải Dương đã giảm lãi suất cho vay ngắn hạn về mức tối đa 6,5%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương đã giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 7%/năm xuống còn 6,5%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8,5%/năm xuống còn 8%/năm đối với các khách hàng là đối tượng ưu tiên theo Thông tư số 39 của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hải Dương cũng đã áp dụng mức lãi suất tối đa 6%/năm đối với các khách hàng vay thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, thấp hơn 0,5%/năm so với nhiều ngân hàng khác. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Hải Dương cũng giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo ông Đoàn Văn Nghệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, không ít doanh nghiệp luôn phải đau đầu vì thiếu vốn mà lại phải vay vốn với lãi suất cao. Bởi vậy việc hạ lãi suất cho vay lần này giúp doanh nghiệp có điều kiện tăng đầu tư cho sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét