Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra các chương trình hỗ trợ

Ngoài thực hiện việc giảm lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều tổ chức tín dụng trong tỉnh còn có chương trình hỗ trợ doanh nghiệp riêng. Ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thành Đông cho biết: “Không chỉ thực hiện giảm lãi suất cho vay theo đúng quy định, hiện nay chúng tôi còn triển khai nhiều gói tín dụng hấp dẫn cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như gói tín dụng hơn 100 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoặc siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh vay với lãi suất chỉ 5,5%”.

Xem thêm:   bảo hành tủ lạnh hitachi ,trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi,bao hanh tu lanh samsung     
Không chỉ có Đại An Tín mà nhiều doanh nghiệp khác
Theo thống kê của Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh P2

Nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra các chương trình hỗ trợ vốn khá hấp dẫn. Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hải Dương đang thực hiện chương trình cho vay ngắn hạn áp dụng mức lãi suất từ 2,2%/năm trở lên đối với doanh nghiệp vay USD và 5%/năm trở lên đối với vay VNĐ; chương trình cho vay lãi suất thỏa thuận 2017 từ  2,1%/năm trở lên đối với vay USD và 5,1%/năm trở lên đối với vay VNĐ. Ngân hàng TMCP Công thương khu công nghiệp thực hiện chương trình tiếp sức thành công, doanh nghiệp khởi nghiệp, ưu đãi cho khách hàng tiềm năng với lãi suất chỉ từ 6,5 - 8%/năm… Doanh nghiệp vay vốn từ các chương trình này đều được hưởng mức lãi suất thấp hơn từ  0,5-1% so với mặt bằng lãi suất thông thường.

Bà Nguyễn Thị Hải Vân, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương nhận định ngoài thực hiện giảm lãi suất theo chỉ đạo của NHNN, các tổ chức tín dụng trong tỉnh còn tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ vốn để doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất. Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp có cơ hội vượt khó khăn và phát triển. Một số doanh nghiệp khởi nghiệp trong tỉnh cũng có thêm cơ hội hiện thực ý tưởng kinh doanh, nhiều doanh nghiệp mới đăng ký thành lập.

Lãi suất giảm cùng với những chương trình kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp đang được nhiều ngân hàng thực hiện đã góp phần phát triển kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên, các ngân hàng cần chủ động cải cách thủ tục hành chính, nới lỏng điều kiện cho vay để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. Ngược lại, được ưu đãi về vốn vay, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành để sử dụng nguồn vốn hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét