Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Chúng tôi đến Trường Tiểu học (TH) Cẩm Đoài (Cẩm Giàng)

Chúng tôi đến Trường Tiểu học (TH) Cẩm Đoài (Cẩm Giàng) vào gần giờ ra chơi.
Ngay sau tiếng trống, có nhiều em học sinh ở các khối lớp đến thư viện trường tìm sách đọc. Theo cô Vũ Thị Mai, cán bộ thư viện trường, các em thường đọc sách vào đầu buổi học và giờ ra chơi, nhiều em còn mượn sách, báo về nhà đọc thêm. Em Cao Sơn Hải, học sinh lớp 4 cho biết: "Ở thư viện có rất nhiều loại sách. Đọc sách giúp em hiểu biết nhiều điều".

Xem thêm: dia chi bao hanh tu lanh hitachisửa chữa tủ lạnh hitachi , sua cua cuon
Hải Dương không thể có nền nông nghiệp công nghệ cao

Xác định sách là tri thức, đọc sách giúp các em tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích ở nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần hình thành nhân cách ngay từ khi còn nhỏ, trong những năm qua, Trường TH Cẩm Đoài đã đặc biệt coi trọng việc giáo dục văn hóa đọc, duy trì thói quen đọc sách cho học sinh. Trường đã tích cực đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm các loại sách, báo, tạp chí... xây dựng thư viện trường đạt chuẩn từ năm 2005. Đến nay, trường có thư viện đọc sách riêng cho cán bộ, giáo viên và học sinh gồm 7 tủ sách với gần 5.000 đầu sách khác nhau. Trong đó, thư viện dành cho học sinh được trang trí thân thiện, tạo cảm giác thích thú với các em. Thư viện gồm 5 tủ sách với hơn 3.000 đầu sách được bố trí theo từng chủ đề như tủ sách đạo đức, tủ sách pháp luật, sách tham khảo, sách dạy kỹ năng sống, sách khoa học, những câu chuyện về lịch sử, các loại tạp chí, báo thiếu niên nhi đồng, tủ sách học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Đặc biệt, từ nhiều năm nay, nhà trường luôn duy trì có hiệu quả tủ sách dùng chung, gồm đầy đủ các đầu sách bộ môn ở các khối lớp nhằm giúp các em học sinh nghèo, con gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện mua sách có đầy đủ sách để học. Ngoài các đầu sách tại thư viện, nhà trường còn trang bị nhiều đầu sách ở tủ sách học tập ngay tại mỗi lớp để giúp các em thuận tiện tìm đọc.

Để duy trì thói quen đọc sách cho các em, trường đã tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên và học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc đọc sách; thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, giới thiệu sách trong các buổi chào cờ đầu tuần; tổ chức ngày hội trưng bày, giới thiệu và đọc sách vào ngày 23.4 hằng năm, thi kể chuyện theo sách... Hằng tháng, trường đều tổ chức điểm sách theo chủ đề tháng để giới thiệu đến học sinh. Các giáo viên và cán bộ thư viện hướng dẫn các em biết sắp xếp thời gian, đọc sách một cách khoa học, hiệu quả. Trong và sau khi kết thúc mỗi buổi học, các thầy, cô giáo còn giới thiệu, hướng dẫn học sinh tìm đọc những loại sách liên quan, sách tham khảo để các em hiểu bài sâu hơn... Hằng năm, ngoài đầu tư tìm mua một số loại sách mới, nhà trường cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, những người con sống xa quê hỗ trợ kinh phí hoặc trao tặng sách cho nhà trường.

Thầy Cao Sơn Hà, Hiệu trưởng Trường TH Cẩm Đoài cho biết để duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa đọc trong nhà trường, thời gian tới, ngoài tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu sách đến với học sinh, nhà trường sẽ chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, Đoàn Thanh niên, Liên đội, thư viện phối hợp phát động các hoạt động liên quan đến đọc sách... Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, trang bị những loại sách mới để các em có nhiều sách đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét